7 เทคนิคช่วยให้คุณไม่ขาดทุนในการนำสินค้าจากจีนมาขาย

Last updated: 6 ก.ย. 2562  |  885 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เทคนิคช่วยให้คุณไม่ขาดทุนในการนำสินค้าจากจีนมาขาย

7 เทคนิคช่วยให้คุณไม่ขาดทุนในการนำสินค้าจากจีนมาขาย

   ในปัจจุบันมีร้านค้าเกิดขึ้นใหม่มากมาย แต่ในขณะเดียวกันก็มีบางร้านที่ต้องปิดตัวลง เนื่องจาก พิษเศรษฐกิจในปัจจุบัน และการชักหน้าไม่ถึงหลังของค่าใช้จ่ายภายในร้าน วันนี้ ไทยฮัวโฟร์ยู มีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ มาแนะนำให้กับพ่อค้าแม่ขายมือใหม่ที่คิดจะเริ่มทำธุรกิจนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายในไทย

   1. ศึกษาตลาด และความต้องการของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน
ทุกครั้งก่อนที่จะเริ่มทำการค้าจำเป็นอย่างยิ่งที่เหล่านักลงทุนต้องศึกษาความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในปัจจุบันเสียก่อน มีความต้องการสินค้าชนิดใดมากน้อยแค่ไหน และความต้องการดังกล่าว คงอยู่นานหรือเป็นเพียงแค่กระแสชั่ววูบเท่านั้น รวมถึงศึกษาบริษัทในจีนที่จะทำการซื้อสินค้าเข้ามาขาย ถึงความน่าเชื่อถือ เพื่อป้องกันตนเองจากสินค้าไม่ได้คุณภาพและการถูกฉ้อโกง

   2. ลิสต์รายการสินค้า กำหนดราคาและสเปกของสินค้าที่ต้องการ
ทั้งนี้จะช่วยให้นักลงทุนมือใหม่ชัดเจนกับแนวทางของตนเองว่าต้องการเปิดร้านในลักษณะใด คุณอาจจะหาโอกาสไปงานแสดงโชว์สินค้าของประเทศจีนด้วยตนเอง เพราะไม่เพียงคุณจะได้สินค้าราคาถูกใจแล้ว แต่ยังสามารถตกลงกับเจ้าหน้าที่หน้าบูธเพื่อทำเรื่องขอเข้าไปดูโรงงานผลิตของบริษัท เพื่อทำให้คุณมั่นใจได้ว่าสินค้าที่นำเข้ามีคุณภาพตรงตามความต้องการของคุณอย่างแน่นอน

   3. ทำตารางเปรียบเทียบราคาและคุณภาพของสินค้าในแต่ละบริษัทที่จะนำเข้า
วิธีการนี้จะช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมของสินค้าได้อย่างชัดเจนทั้งในด้านของคุณภาพ และราคา ช่วยให้คุณสามารถทำการตัดสินใจเลือกบริษัทที่จะทำธุรกิจร่วมกับทางประเทศจีนได้ง่ายขึ้น แถมยังช่วยให้คุณกำหนดราคาสินค้าที่ขายและคำนวนกำไรที่คุณจะได้

   4. ไม่ควรสั่งสินค้ามาจำนวนมากเกินในครั้งเดียว
จริงอยู่ว่าการสั่งสินค้าจากประเทศจีนยิ่งสั่งเยอะราคาสินค้าต่อชิ้นจะถูกลงเช่นกัน แต่มันก็เท่ากับว่าคุณจะต้องจ่ายเงินจำนวนมากขึ้นเพื่อซื้อสินค้าทั้งหมด และคุณต้องอย่าลืมว่าการลงทุนเปิดร้านไม่ได้ มีค่าใช้จ่ายแค่การซื้อของมาขายเท่านั้น แต่ยังมีค่าขนส่งสินค้า ค่าเช่าที่หน้าร้าน และค่าอื่น ๆ จิปาถะ อีกมากมายที่ต้องใช้ทุนทรัพย์ในการลงทุนทั้งนั้น สำหรับลูกค้าที่มีทุนทรัพย์น้อยขอแนะนำว่าไม่ควร ที่จะสั่งสินค้ามาขายในจำนวนที่มากเกิน เพราะอาจจะทำให้ธุรกิจของคุณชักหน้าไม่ถึงหลังได้

   5. ให้ระวังสินค้าราคาถูกจนน่าแปลกใจ
สินค้าจีนขึ้นชื่อในเรื่องราคาที่ถูกอยู่แล้ว แต่แน่นอนว่าราคาที่ถูกก็จะแปรผันกับคุณภาพที่ด้อยไปตาม ๆ กัน และสินค้าบางตัวที่เกิดปัญหาตอนผลิตทางบริษัทอาจจะนำมาขายเป็นกระสอบในราคาที่ถูก อย่างน่าแปลกใจ แต่อย่าเพิ่งเผลอซื้อมาเพราะมันจะทำให้คุณยิ่งเพิ่มขยะเข้ามาขายในประเทศ ดังนั้นก่อนลงทุนกับบริษัทไหน ควรศึกษาคุณภาพของสินค้าให้ดีเสียก่อน ถ้าหากคุณเผลอนำสินค้าคุณภาพแย่มาขายระวังลูกค้าจะหายหมด

   6. เพิ่มช่องทางการขาย
ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันการซื้อขายสินค้าไม่ได้มีแค่ตามท้องตลาด หรือห้างสรรพสินค้าเท่านั้น อีกต่อไป กลุ่มคนรุ่นใหม่เริ่มให้ความสนใจในการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น การหาทำเลเปิดร้านดี ๆ คงไม่เพียงพออีกต่อไป ควรมีช่องทางในการโพสขายสินค้าทางโลกออนไลน์เพิ่มขึ้น เพราะยิ่งคุณมีช่องทางนำเสนอสินค้ามากขึ้นเท่าไหร่ยิ่งทำให้กลุ่มลูกค้าของคุณรู้จักสินค้าคุณมากขึ้น และแน่นอนต้องมีคนมาติดต่อซื้อสินค้าคุณมากเช่นกัน

   7. มีบริษัทชิปปิ้งที่ดี และไว้ใจได้
หลายครั้งที่สินค้าเกิดตำหนิขึ้นในระหว่างการขนส่งมายังไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่ใครหลาย ๆ คนไม่อยากให้มันเกิดขึ้นเลย เพราะฉะนั้นการหาบริษัทชิปปิ้งที่ดีและไว้ใจได้จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ถ้าเลือกบริษัทที่มีโกงดังเก็บสินค้าเป็นของตนเองทั้งที่ประเทศไทยและจีนได้ด้วยจะเป็นสื่งที่ดีอย่างมาก


   หากคุณยังไม่มีบริษัทชิปปิ้งในใจสามารถติดต่อมาทางที่เราบริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด เรามีบริการจัดหา สั่งซื้อ และขนส่งสินค้าจากจีนมาไทยที่ได้รับมาตรฐาน มีโกงดังเก็บสินค้าทั้งในประเทศจีนและประเทศไทย คุณจะหมดห่วงได้เลยว่าสินค้าเสียหาย ทางเราจะดูแลสินค้าของคุณอย่างดี มีการแจ้งเตือนตลอดถึงสินค้าที่คุณสั่งมา สามารถติดต่อเราได้ทาง https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้