กลยุทธ์ขายของตลาดนัดหน้าฝน

Last updated: 13 ก.ย. 2562  |  1542 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลยุทธ์ขายของตลาดนัดหน้าฝน

กลยุทธ์ขายของตลาดนัดหน้าฝน

     เราเชื่อว่าพ่อค้าแม่ขายตามตลาดนัดหลาย ๆ คนคงหนักอกหนักใจกับสภาพอากาศฟ้าฝนในปัจจุบันอย่างมาก แดดดีได้ไม่กี่วันฝนก็ตกลงมาอีกเรียกได้ว่า 3 วันดี 4 วันฝนตกเลยทีเดียว ลูกค้าก็บางตาทำเอาใจพ่อค้าแม่ค้าหมดกำลังใจค้าขายเลยทีเดียว ด้วยความห่วงใย ไทยฮัวโฟร์ยู จะมาแนะนำกลยุทธ์เทคนิคการค้าในช่วงหน้าฝนมาบอกพ่อค้าแม่ขายกัน

     1. อ่านข้อมูลข่าวสาร ติดตามสภาพอากาศ

ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในช่วงหน้าฝนอย่างนี้ ปัจจุบันการตรวจดูสภาพอากาศก็ง่ายสามารถตรวจสอบผ่านสมาร์ทโฟน/มือถือ/เทปแลปได้ในที่เดียว ดังนั้นควรเช็คสภาพอากาศสักนิดนึงจะได้เตรียมอุปกรณ์กันฝนติดตัวไปบ้างเพื่อความอยู่รอด

     2. เตรียมผ้าคลุม ถุงพลาสติด และร่มใหญ่สำหรับกันฝนติดไว้เสมอ

ถึงแม้ว่าจะเช็คสภาพอากาศมาดีแล้วแค่ไหนก็ตาม แต่สภาพอากาศก็เอาแน่เอานอนไม่ได้เสมอไป ดังนั้นการเตรียมตัวอยู่เสมอจึงถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการค้าขายช่วงหน้าฝน

     3. มีทำเลการค้าขายที่ดี

พื้นที่ค้าขายในตลาดนัดก็เป็นจุดดึงดูดลูกค้าที่สำคัญอีกหนึ่งเหมือนกัน ยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้ถ้าเป็นตลาดนัดเปิดโล่งเลยก็อาจจะมีลูกค้าไปเดินค่อนข้างน้อยอยู่พอตัว หรือตลาดนัดมีแหล่งน้ำขังเป็นจุด ๆ มันก็ไม่น่าชวนให้เดินเล่นเสียเท่าไหร่ ดังนั้นในการเปิดร้านควรเลือกทำเลที่มีระบบระบายน้ำขังที่ดี มีหลังคาพอที่จะดึงดูให้นักท่องเที่ยวมาเดินเล่นกันได้

     4. กำลังใจในการค้าขาย

เป็นสิ่งที่เรียกได้ว่าสำคัญอย่างมากในการตัดสินใจทำการค้าขายต่อหรือไม่ของเหล่าพ่อค้าแม่ขาย เพราะหลายครั้งที่หน้าฝนต้องทำให้ธุรกิจค้าขายต้องปิดตัวลงไปเยอะแล้ว เพราะเนื่องจากลูกค้าหายไปกันเยอะจนทำให้พ่อค้าแม่ค้าหมดกำลังใจที่จะขายต่อ จึงอยากจะบอกพ่อค้าแม่ขายว่าอดทนกันอีกสักนิดยังไงฟ้าหลังฝนก็สวยเสมอ

     5. สินค้าที่นำมาขายต้องเหมาะและไม่เหมือนใคร

ที่สุดของทั้ง 4 ข้อที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ก็คือสินค้าที่นำมาขาย การที่พ่อค้าแม่ขายเจ้าไหนขายสินค้าที่แตกต่างจากคนอื่นออกไป มันก็เท่ากับว่าคุณได้มีคู่แข่งทางการค้าที่น้อยลง ยิ่งเลือกสินค้าที่เหมาะกับเทศกาลหรือฤดูกาลนั้น ๆ ยิ่งทำให้สินค้าได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน โดยสินค้าที่น่าสนใจนำมาขายในช่วงฤดูฝนอย่างนี้ก็มี

     - ร่ม แน่นอนว่าหน้าฝนก็ต้องคู่กับร่มถึงจะถูก แต่ร่มที่ดีต้องเน้นขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ดีไซน์ที่สวย และที่สำคัญต้องกันฝนกับแดดได้ดีเช่นกัน

     - เสื้อกันฝน เมื่อมีร่มไปแล้วก็ต้องมีเสื้อกันฝนเช่นกัน เป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มของผู้ที่ต้องขับขี่รถจักรยานยนต์เพราะเนื่องจากพบพาสะดวก แถมเวลาขี่รถจักรยานยนต์แล้วไม่ต้านลมเหมือนกับร่ม

     - เครื่องสำอางค์กันน้ำ ขอบอกเลยว่าถ้าไม่อยากให้หน้าปัง กลายเป็นหน้าพังก็ควรซื้อเครื่องสำอางค์กันน้ำมาใช้จะเป็นทางเลือกที่ดี

     - ซองกันน้ำ ไม่ใช่แค่ช่วงเทศกาลสงกรานต์เท่านั้นที่เป็นประโยชน์ แต่ในช่วงหน้าฝนแบบนี้เจ้าซองกันน้ำก็จำเป็นไม่ใช่น้อยที่จะช่วยมือถือของคุณรอดพ้นจากฝนได้

     - รองเท้าแตะ เรียกได้เลยว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบเพราะ นอกจากจะไม่ทำให้เท้าอับชื้นเหมือนกับรองเท้าผ้าใบแล้ว ยังมีคุณสมบัติที่แห้งง่ายและคงทนอีกด้วย

     - รองเท้าบูท เหมาะอย่างมากกับเหล่าพ่อค้าแม่ค้าตลาดสด หรือคนที่ต้องเดินลุยน้ำ เพราะรองเท้าบูทไม่ได้กันแค่น้ำเข้าเท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันเท้าคุณจากสิ่งแปลกปลอมในน้ำอีกด้วย

     - สเปรย์กันน้ำ คนรักรองเท้าควรต้องมีซื้อเก็บไว้ในหน้าฝนอย่างมาก เพราะมันจะช่วยป้องกันรองเท้าผ้าใบของคุณจากดินโคลนในระดับหนึ่ง

     หมดไปแล้วสำหรับกลยุทธ์ และสินค้าที่เหมาะกับการนำมาขายในช่วงนี้ แต่อย่างไรก็ตามการเลือกซื้อสินค้าจากแหล่งผลิตที่ถูกและคุณภาพดีก็เป็นสิ่งสำคัญ ทางเราจึงอยากจะแนะนำให้ลองหันมาดูสินค้าจากทางประเทศจีนดู เพราะไม่ใช่แค่จะได้สินค้าที่ราคาถูกเท่านั้น แต่คุณภาพสินค้าก็จัดอยู่ในระดับค่อนข้างดีเช่นกัน ดังนั้นหากต้องการผู้ช่วยในการจัดหา สั่งซื้อ และนำส่งสินค้าจากประเทศจีนมาไทย หรือมีปัญหาข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมสามารถติดต่อมาทางที่เราได้ บริษัทไทยฮัวโฟรย์ จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร          083-0904009 ทางเรามีพนักงานค่อยให้ความช่วยเหลือคุณอยู่เสมอ เราจะทำให้การซื้อสินค้าจากจีนของคุณเป็นเรื่องที่ง่าย

 
แหล่งอ้างอิง

Thai SMEs Center, 5 เทคนิคขายของตามตลาดนัดช่วงหน้าฝน ให้ปัง!, วันที่ 6 เมษายน 2019. จาก http://www.thaismescenter.com/5-เทคนิคขายของตามตลาดนัดช่วงหน้าฝน-ให้ปัง/

สยามอาชีพ, 15 สินค้าและบริการ ขายดีหน้าฝน กลยุทธ์ธุรกิจเพื่ออยู่รอดฤดูฝน, วันที่ 24 มิถุนายน 2019. จาก http://www.siamarcheep.com/ขายอะไรดี-หน้าฝน.html

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้