รูปแบบและวิธีการเลือกขนส่งสินค้าที่เหมาะแก่คุณ

Last updated: 16 ก.ย. 2562  |  968 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รูปแบบและวิธีการเลือกขนส่งสินค้าที่เหมาะแก่คุณ

รูปแบบและวิธีการเลือกขนส่งสินค้าที่เหมาะแก่คุณ

          ต้องยอมรับเลยว่าปัจจุบันการค้าไม่ได้จำกัดอยู่แค่ภายในประเทศเท่านั้น เนื่องด้วยเทคโนโลยีและโลกออนไลน์มีการพัฒนาและก้าวไกลมาก ทำให้การขายจึงไม่ถูกจำกัดไว้แต่ในตลาดหรือห้างสรรพสินค้าอีกต่อไป เพราะคุณสามารถเปิดร้านค้าบนโลกออนไลน์ได้แล้ว ลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกสามารถเห็นสินค้าของคุณและเลือกซื้อได้อย่างสะดวกมากขึ้น แน่นอนว่ามีอีกหนึ่งสิ่งที่พัฒนาให้มีความหลากหลายและรวดเร็วเพิ่มขึ้นควบคู่กันก็คือระบบการขนส่งสิงค้า

ไทยฮัวโฟร์ยู จึงพาคุณไปรู้จักกับรูปแบบการขนส่งสินค้าต่าง ๆ อีกทั้งยังบอกเทคนิคในการเลือกใช้บริการการขนส่งสินค้าที่เหมาะกับคุณ เพื่อประหยัดต้นทุนในการขนส่งและเพิ่มกำไรให้แก่ธุรกิจของคุณ

การขนส่งของไทยในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นภายในหรือภายนอกประเทศก็ตาม มีรูปแบบให้เลือกใช้อยู่เป็นประจำทั้งหมด 4 รูปแบบ แต่ละรูปแบบบริการจะมีข้อดี และข้อเสียที่แตกต่างกันออกไปดังนี้

          1. การขนส่งทางบก (จำแนกออกเป็น 2 ประเภท)  

          - การขนส่งทางถนน
จะเป็นการขนส่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุกสินค้าตั้งแต่ 4 ล้อ จนไปถึงมากกว่า 10 ล้อ เนื่องจากขนส่งสินค้าสะดวก ออกได้ตลอดเมื่อลูกค้าต้องการ และสามารถบรรทุกสินค้าได้จำนวนมาก แต่ก็ยังมีข้อเสียตรงที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และอาจเกิดความล่าช้าขึ้นเนื่องจากสภาพการจราจรที่ติดขัด

          - การขนส่งทางรถไฟ
เริ่มให้บริการตั้งแต่รัชการที่ 5 เป็นการขนส่งที่มีความปลอดภัยสูง มีกำหนดการรับส่งสินค้าบอกคุณอย่างชัดเจน แถมมีราคาในการขนส่งที่ประหยัดมากที่สุด แต่ก็ยังมีข้อเสียตรงที่ข้อจำกัดในบางพื้นที่ กล่าวคือไม่ใช่ทุกที่จะมาทางรถไฟ และยากต่อการเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งระหว่างทาง


          2. การขนส่งทางน้ำ
          ได้รับความนิยมอย่างมากในการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ เพราะสามารถบรรทุกสินค้าที่มีขนาดใหญ่ และจำนวนมาก ๆ  แต่ความเร็วในการขนส่งจะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศที่ไม่แน่นอนทางทะเล จึงส่งผลให้เป็นรูปแบบการขนส่งสินค้าที่ล่าช้าสุด จึงเหมาะกับสินค้าที่ไม่เน่าเสีย หรือสินค้าที่ไม่ได้เร่งรีบต่อการใช้งาน

          3. การขนส่งทางอากาศ
ถือได้ว่าเป็นการขนส่งสินค้าที่มีความรวดเร็วมากที่สุด แน่นอนว่าต้องแลกมาด้วยราคาในการขนส่งที่มากเช่นกัน ดังนั้นจึงเหมาะกับสินค้าที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก และต้องการความรวดเร็วในการขนส่งอย่างมาก เพื่อไม่ให้เกิดการเน่าเสียและทันเวลา

          4. การขนส่งทางท่อ
เป็นรูปแบบการขนส่งพิเศษที่เจาะจงเฉพาะสินค้าประเภทของเหลว และเชื้อเพลิงเท่านั้น ซึ่งจะส่งตรงจากโรงงานผลิตไปยังผู้ซื้อโดยตรง

ซึ่งการส่งสินค้าจากประเทศจีนจะนิยมการขนส่งสินค้าในทางบก (รถบรรทุก) และทางน้ำมากกว่า  ทั้งนี้ในเลือกใช้บริการการขนส่งสินค้าทั้ง 4 รูปแบบนั้น ต้องเลือกดูให้เหมาะสมกับสินค้าแต่ละชนิดที่มีคุณสมบัติแตกต่างกัน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายในระหว่างการขนส่ง และทำให้เกิดผลดีต่อธุรกิจของคุณ ควรคำนึงถึงข้อต่อไปนี้คือ

- ชนิดของสินค้า

- ขนาด และน้ำหนักของสินค้า

- สภาพภูมิประเทศของต้นทาง และปลายทางการขนส่ง

- ความเร่งรีบของสินค้า

- ต้นทุนในการขนส่งสินค้า

           หากคุณเป็นกังวลใจ และยังลังเลว่าจะเลือกขนส่งสินค้าในรูปแบบใด ก็สามารถติดต่อมาทางที่เรา บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 เราไม่ได้ช่วยคุณแต่การขนส่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังคอยช่วยเหลือในเรื่องของการจัดหา และสั่งซื้อสินค้าจากประเทศจีนให้แก่คุณ โดยเราจะไม่มีบริการขั้นต่ำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้