แต่งตัวยังไงดี เมื่อไปขอพรความรัก

Last updated: 20 ก.ย. 2562  |  14214 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่งตัวยังไงดี เมื่อไปขอพรความรัก

     ปัจจุบันประชากรคนโสดพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ อาจเป็นผลมาจากสภาพสังคมและเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ทำให้กลุ่มนักศึกษาจบใหม่ และวัยกลางคนต้องหมดเวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงาน แม้ว่าจะมีแอพพลิเคชั่นหาคู่ออกมาจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยให้ใครบางคนลงจากคานได้ วันนี้ ไทยฮัวโฟร์ยู เลยจะมาแนะนำ 5 สถานที่ขอคู่ให้กับเหล่าคนโสดเพื่อจะทำให้กลุ่มนักศึกษาจบใหม่ และวัยกลางคนหมดเวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงาน แม้ว่าจะมีแอพพลิเคชั่นหาคู่ออกมาจำนวนมาก แต่ก็ไม่สามารถช่วยให้ใครบางคนลงจากคานได้ วันนี้ ไทยฮัวโฟร์ยู เลยจะมาแนะนำ 5 สถานที่ขอคู่ให้กับเหล่าคนโสดเพื่อจะสมหวังในความรัก รวมถึงมีเทคนิคการแต่งตัวให้กับบรรดาสาว ๆ ในการแต่งตัวไปขอพรให้เหมาะสมและดูสวยสะดุดตาหนุ่ม ๆ กัน


                 


1. พระพุทธไสยาสน์ หรือพระนอนวัดโพธิ์

      เป็นพระพุทธรูปปางโปรดอสุรินทราหู ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย ประดิษฐานอยู่ที่วัดโพธิ์ ตั้งอยู่บริข้างพระบรมมหาราชวัง บนถนนสนามไชยและถนนมหาราช เชื่อกันว่าหากใครอายุขึ้นเลข 3 แล้วให้มีขอพรความรักเป็นพระพุทธรูปปางโปรดอสุรินทราหู ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย ประดิษฐานอยู่ที่วัดโพธิ์ ตั้งอยู่ข้างพระบรมมหาราชวัง บนถนนสนามไชยและถนนมหาราช เชื่อกันว่าหากใครอายุขึ้นเลข 3 แล้วให้ขอพรความรักนำขนมจีน 3 จับ กับน้ำยาปลา ธูป 8 ดอก เทียน 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงินอีก 8 บาท ในวันอังคารก็จะสมหวังในความรักกันทั่วหน้า ส่วนเรื่องการแต่งวัดไม่อนุญาตให้สาว ๆ ใส่กระโปงหรือกางเกงที่สั้นเกินหัวเขา และเสื้อต้องไม่ใส่สายเดียว หรือเอวรอย ขนมจีน 3 จับ กับน้ำยาปลา ธูป 8 ดอก เทียน 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงินอีก 8 บาท ในวันอังคารก็จะสมหวังในความรักกันทั่วหน้า ส่วนเรื่องการแต่งตัว​ วัดไม่อนุญาตให้สาว ๆ ใส่กระโปงหรือกางเกงที่สั้นเกินหัวเขา และเสื้อต้องไม่ใส่สายเดียว หรือเอวลอยนั้นจะขอแนะนำให้ใส่เป็นกางเกงยีนส์ขายาว หรือขาม้า ใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาว หรือเสื้อผ้าฉลุลายลูกไม้ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและความสวยในแบบไทย ๆ
 
                                
 


                               

2. พระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร

      อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากสถานที่แรก ตั้งอยู่บริเวณเสาชิงช้า ฝั่งตรงข้ามกับวัดสุทัศน์เทพวราราม โดยเชื่อกันว่าท่านจะประทานพรให้กับผู้ที่อยากสมหวังในเรื่องความรัก แต่ห้ามทำการจุดธูป-เทียน ภายในบริเวณวัดอย่างเด็ดขาด ส่วนในเรื่องของการแต่งตัวนั้นจะอาจจะใส่เป็นห้ามทำการจุดธูป-เทียน ภายในบริเวณวัดอย่างเด็ดขาด ส่วนในเรื่องของการแต่งตัวนั้น อาจจะใส่เป็นมีความน่ารัก ๆ เรียบร้อย หรืออาจจะแหวกแนวไปเป็นกางเกงขาวยาวกับเสื้อยืดคุมโทนสีขาวในแนวสตรีทก็ทำให้สาว ๆ ดูเท่ไม่ใช่น้อย

   



                       

3. พระแม่อุมาเทวี วัดแขก

      ตั้งอยู่ตรงถนนสายสีลมและถนนปั้น ขึ้นชื่อมากในเรื่องขอพรความรัก จากตำนานของชาวฮินดูเล่ากันว่าพระแม่อุมาเทวีมีความศรัทธาและความมั่นคงในรักอย่างมากต่อพระศิวะ จะทำให้ผู้ที่มาขอพรนั้นสมหวังในความรักเช่นกัน แต่ควรระวังหากมีประจำเดือนจะไม่อนุญาตให้เข้าไปในบริเวณโบสถ์ ส่วนการแต่งตัวนั้น อาจจะเป็นชุดเดรสสีขาว หรือสีพื้น ๆ ที่มีลวดลายไม่ฉูดฉาดมากนักเพื่อให้เข้าบรรยากาศรอบ ๆ วัดที่เป็นสไตล์ของวัดแขก

                  
 


                        

4. พระตรีมูรติ ลาน Central World

      อีกหนึ่งสถานที่ขึ้นชื่อเรื่องขอพรในความรัก ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมด้านซ้ายของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์ เชื่อกันว่าฤกษ์ที่ดีต่อการขอพรคือวันพฤหัส เวลา 9.30 น. และ 21.30 น. เครื่องสักการะจะเน้นสีแดง ไม่ว่าจะเป็นเทียนคู่สีแดง ธูปแดง 9 ดอก กุหลาบแดง 9 ดอก หรือพวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวงให้วางของไหว้ติด ๆ กัน จากนั้นถวายของที่เป็นบรรณาการอีก 1 อย่าง ส่วนการแต่งตัวนั้น เนื่องจากตั้งอยู่แห่งแฟชั่นของวัยหนุ่มสาว ดังนั้นการแต่งตัวต้องไม่น้อยหน้า อาจจะใส่เป็นเอี๊ยมยีนส์กับเสื้อยืดก็น่ารักง่าย ๆ หรือจะเป็นเชิ้ตแขนสั้นกับกางเกงผ้าเอวสูง ก็ได้เช่นกันที่สำคัญต้องไม่ดูแก่

  

 
 
 
                     

5.       พระแม่ลักษมี เกสรพลาซ่า

      สถานที่สุดท้ายในการขอพรความรัก องค์พระแม่ลักษมี ตั้งอยู่ที่ชั้นดาดฟ้าของเกษรพลาซ่า เดินข้ามฝั่งจากเซ็นทรัลเวิร์ล พระแม่ลักษมีเป็นเทพแห่งความงามและความมั่งคั่งร่ำรวย ในการขอพรนั้นให้เตรียม ธูป 9 ดอก เทียน 1 คู่ พร้อมกับของที่เป็นตัวแทนความรักเช่น ข้าว ธัญญาพืช กล้วย นม ถั่ว ผลไม้ พร้อมดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม อาจจะเป็นดอกกุหลาบก็ได้ ด้านการแต่งกันอาจจะเป็นไปทางชุดเดรสน่ารัก ๆ ก็ได้ตามแต่สะดวก

             

      และสำหรับใครที่กำลังหาซื้อเสื้อสตรีผ้าสวย ๆ ดี ๆ นำมาขายหรือสวมใส่เอง ก็สามารถติดต่อมาทางเรา บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 เพียงแค่คุณส่งแบบชุดที่ต้องการให้กับเรา ทางเราจะมีพนักงานช่วยหาสินค้า สั่งซื้อ และนำส่งสินค้าจากประเทศจีนมาถึงหน้าบ้านคุณ รับประกันได้เลยว่าคุณจะได้รับสินค้าที่ทั้งถูกและดีอย่างแน่นอน

 

แหล่งอ้างอิง

Chillpainai, 5 พิกัดขอพรความรักในกรุงเทพฯ สละโสดได้ดั่งใจ ไม่มีนก!, วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562. จาก https://www.chillpainai.com/scoop/10412/

Kapook!, แต่งตัวไปวัด ควรแต่งอย่างไร ? ให้สวย ดูดี และถูกกาลเทศะ ใครเห็นก็ต้องชม, วันที่ 15 กรกฎาคม 2562. จาก https://women.kapook.com/view212410.html

Sanook, 35 ไอเดีย แต่งตัวไปทำบุญ รับปีใหม่ สุขกายสุขใจ, วันที่ 31 ธันวาคม 2561. จาก https://www.sanook.com/women/127953/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้