เจาะกลุ่มนักชอปออนไลน์หญิงไทย

Last updated: 9 ต.ค. 2562  |  544 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะกลุ่มนักชอปออนไลน์หญิงไทย

ปัจจุบันประชากรเพศหญิงในประเทศไทยมีสูงถึงร้อยละ 51 หรือประมาณ 33.4 ล้านคนต่อประชากรชาวไทยทั้งหมด ผลจากการสำรวจ แกรนท์ ทอร์นตัน อินเตอร์แนชันนอล พบว่าผู้หญิงไทยดำรงตำแหน่งผู้นำในธุรกิจสูงถึงร้อยละ 33 ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประชากรเพศหญิงจากทั่วโลก แต่จุดที่น่าสนใจคือพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าครัวเรือนที่สูงถึงร้อยละ 85  

            จากการสำรวจพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตพบว่า ประชากรชาวไทยมีพฤติกรรมการใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่ 9 ชั่วโมง 11 นาที ต่อหนึ่งวัน ติดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และในปี 2018 ที่ผ่านมามีการซื้อสินค้าออนไลน์เฉลี่ยประมาณ 1,500 บาทต่อเดือน ได้รับความนิยมในเพศหญิงกว่าเพศชายสูงถึงร้อยละ 59 ต่อ 41 และช่วงอายุที่มีการซื้อสินค้าออนไลน์มากที่สุดคือ ช่วงอายุระหว่าง 25 ปี – 34 ปี ตามมาด้วยช่วงอายุ 35 ปี – 44 ปี และ 18 ปี – 24 ปี ตามลำดับ สำหรับหมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความสนใจ​และเป็นที่นิยมอย่างมากคือ สินค้าในหมวดหมู่ เสื้อผ้าแฟชั่น อาหารเสริม รองเท้า สินค้ากีฬา และด้านการท่องเที่ยว

            จากข้อมูลของคุณพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  สามารถสรุปได้ว่า ใ​นช่วง 10 ปีที่ผ่านมาการทำธุรกิจออนไลน์ก้าวกระโดดอย่างมาก เนื่องจากมีการพัฒนาของเทคโนโลยี และโซเชียลมีเดียที่ทำให้สามารถส่งข้อมูลและสื่อสารได้ง่ายขึ้น ทำให้เกิดโอกาส​การแลกเปลี่ยนแบบไร้ขีดจำกัด เมื่อสังเกตพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ของประชากรชาวไทยในการตัดสินใจพิจารณาเลือกซื้อสินค้าพบว่า ให้ความสำคัญอย่างมากต่อความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย หรือส่วนลดต่าง ๆ เป็นลำดับต้น ๆ อีกทั้งยังมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์มากที่สุดในช่วงเวลา 18.00 น. – 00.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ว่างเว้นจากการทำงาน โดยมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกันการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางสมาร์ทโฟนเฉลี่ย 4.2 ชั่วโมงต่อหนึ่งวัน เพื่อเป็นการคลายเครียดและติดเป็นอันดับต้น ๆ ของในการซื้อสินค้าออนไลน์โลก

            และผลการสำรวจจากสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ พบว่า จำนวนผู้ซื้อร้อยละ 85 เป็นเพศหญิง และในจำนวนร้อยละ 22 ของกลุ่มผู้ซื้อสินค้าเพศหญิงต้องมีอย่างน้อย 1 ครั้งต่อวันที่เลือกซื้อสินค้าออนไลน์ โดยกลุ่มสินค้าที่ให้ความสนใจมากที่สุดคือ กลุ่มความงามคิดเป็นร้อยละ 35.6 และกลุ่มแฟชั่นคิดเป็นร้อยละ 28.9 ถือได้ว่าเป็นข้อมูลที่ดีสำหรับใช้ประกอบการตัดสินใจเปิดธุรกิจร้านค้าบนโลกออนไลน์ของคุณ แต่อีกหนึ่งจุดที่สำคัญไม่แพ้พฤติกรรมการเลือกซื้อของกลุ่มเปล่าหมายนั้นก็คือ การประหยัดต้นทุน ดังนั้นหากคุณต้องการผู้ช่วยด้านการจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนที่มีคุณภาพ และราคาเป็นกันเองก็สามารถติดต่อมาที่ บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จากัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร083-0904009 ทางเรามีพนักงานค่อยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือคุณอยู่เสมอ

 

แหล่งอ้างอิง

Brand Buffet, ผู้หญิงยุคนี้จ่ายเก่ง! Lazada รับเทรนด์ ‘SHEconomy’ งัดกลยุทธ์หวังขยายฐานลูกค้า 18-24 ปี, วันที่ 26 พฤษภาคม 2019. จาก https://www.brandbuffet.in.th/2019/05/lazada-women-festival-2019/

Salika Knowledge sharing space, เจาะพฤติกรรมคนไทย ‘ช็อปออนไลน์’ ไม่แพ้ชาติใดในโลก ดันธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยโตเป็นอันดับ 3 ของโลก, วันที่ 13 เมษายน 2019. จาก https://www.salika.co/2019/04/13/thailand-shop-online-trend-2019/

Best Living Taste, เผย! คนไทยชอปออนไลน์สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก, วันที่ 10 เมษายน 2019. จาก https://www.bltbangkok.com/CoverStory/คนไทยชอปออนไลน์-แม่ค้า-ลูกค้า-ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ2562

CIO World & Business, สำรวจพฤติกรรม นักช้อปออนไลน์ในประเทศไทย, วันที่ 19 เมษายน 2019. จาก http://www.cioworldmagazine.com/thailand-ecommerce-report/

Best Living Taste, ผลสำรวจเผยหญิงไทยยุคใหม่ เป็นใหญ่ทั้งด้านธุรกิจ-มีกำลังซื้อสูง, วันที่ 21 มีนาคม 2019. จาก https://www.bltbangkok.com/CoverStory/หญิงไทยยุคใหม่-คนรุ่นใหม่-ความเท่าเทียมทางเพศ-หญิงไทยสมัยก่อน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้