คริสต์มาส กับการเลือกของขวัญ

Last updated: 9 ต.ค. 2562  |  722 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คริสต์มาส กับการเลือกของขวัญ

คริสต์มาส กับการเลือกของขวัญ

            เริ่มต้นนับถอยหลังสู่วันสำคัญระดับโลกอย่างเทศกาลคริสต์มาสกันแล้ว ชาวคริสเตียนและคริสต์โรมันคาทอลิกต่างก็เตรียมตัวรับวันเฉลิมฉลองครบรอบพระเยซูเจ้ามาประสูติบนโลก ตามท้องถนนต่างถูกประดับประดาไปด้วยแสงไฟ และของตกแต่งมากมายที่สื่อถึงพระเยซูเจ้ามีความหมายที่ดีอย่างเช่น ต้นสน หรือที่เรียกกันว่าต้นคริสต์มาสซึ่งเป็นตัวแทนของชีวิต และเปรียบเสมือนต้นไม้บนสวนสวรรค์, คริสต์มาส หรีดเพื่อระลึกถึงความเสียสละของพระเยซูเจ้า อีกทั้งช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายที่จะเข้ามาทำลายความสุขของคนในบ้าน, กระดิ่งหรือระฆังวันคริสต์มาส โดยมีความเชื่อกันว่าเสียงของกระดิ่ง/ระฆังจะช่วยลดพลังแห่งความมืด แปรแปลี่ยนเป็นเสียงแห่งความสุข, ดาวบนต้นคริสต์มาส เป็นตัวแทนแห่งพระเยซูเจ้า และถุงเท้า เพื่อให้ซานตาคลอสมอบของขวัญให้ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในวันคริสต์มาสนั้นก็คือ การมอบของขวัญให้แก่คนที่คุณรัก ดังนั้น ไทยฮัวโฟร์ยู จึงจะมาบอกเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเลือกซื้อของขวัญวันคริสต์มาสที่ทำให้คนรับดีใจจนอดยิ้มไม่ได้

1.      เลือกให้เหมาะสมกับวัย

-          วัยเด็ก ควรเลือกของเล่นให้เหมาะสมกับเพศและความสนใจของผู้รับ เช่น ในเด็กผู้ชาย ควรเลือกเป็นหุ่นยนต์ รถบังคับ หรือแผ่นเกม ส่วนเด็กผู้หญิงควรเลือกเป็น ตุ๊กตาน่ารัก ๆ หรือชุดสวย ๆ สักชุด

-          วันรุ่น เป็นวัยที่ต้องการการยอมรับจากสังคมอย่างมาก และเป็นวัยที่กำลังค้นหาเอกลักษณ์ของตนเอง ควรเลือกของขวัญที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ในช่วงนั้น แล้วถ้ายิ่งตรงกับสิ่งที่ผู้รับกำลังสนใจอยู่ด้วยแล้วจะดีมาก ๆ

-          วัยผู้ใหญ่/ วัยทำงาน ควรเลือกของขวัญที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง อย่างเช่น กระเป๋า อุปกรณ์กีฬา หรือนาฬิกาเป็นต้น หรืออาจจะให้ของขวัญเป็นพวกอาหารก็ได้ แต่ควรดูวันหมดอายุให้ดี ๆ ไม่เช่นนั้นของขวัญอาจสร้างความไม่พอใจให้ผู้รับแทนได้

-          วัยผู้สูงอายุ ควรเลือกของขวัญให้ดี และไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้รับ ควรเลือกเป็นพวกอาหารเสริม หรืออุปกรณ์ที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกผ่อนคลายอย่างเช่น เครื่องนวด เป็นต้น

 

2.      จำนวนชิ้นในของขวัญ

      หากคุณต้องเลือกซื้อของขวัญให้กับครอบครัวของเพื่อน หรือแม้แต่เป็นกลุ่มคนใหญ่ ๆ ควรเลือกของกิน หรือข้อใช้ที่มีจำนวนเพียงพอต่อสมาชิกของผู้รับ

3.      การห่อของขวัญ

      การเลือกลายของกระดาษห่อของขวัญ หรือเลือกบรรจุภัณฑ์ให้ดูดีและเหมาะสมกับผู้รับ ก็สามารถเพิ่มมูลค่า และความประทับใจที่มีต่อของขวัญคุณเป็นอย่างมาก

            ตอนนี้ยังทันถ้าหากคุณกำลังหาของขวัญโดน ๆ หรืออุปกรณ์ตกแต่งบ้านของคุณให้เข้ากับบรรยากาศวันคริศต์มาส และถ้าหากคุณต้องการความช่วยเหลือในการจัดหา สั่งซื้อ และจัดส่งสินค้า สามารถติดต่อมาทางเรา บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 ทางเราจะช่วยคุณหาสินค้าจากประเทศจีนตรงตามความต้องการของคุณ แถมยังมีบริการจัดส่งถึงบ้านคุณด้วยราคาที่เป็นกันเอง

 

แหล่งอ้างอิง

M Thai, เพิ่งรู้นะเนี่ย! 11 สัญลักษณ์วันคริสต์มาสมีความหมายและที่มาแบบนี้, วันที่ 24 ธันวาคม 2018. จาก https://teen.mthai.com/variety/122996.html

Mybest, 10 อันดับ ของขวัญปีใหม่ ซื้ออะไรดี ฉบับล่าสุดปี 2019, วันที่ 17 กรกฎาคม 2019. จาก https://my-best.in.th/27688/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้