5 กิจกรรมวันปีใหม่ที่น่ามีไว้ในแผน

Last updated: 2 พ.ย. 2562  |  419 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 กิจกรรมวันปีใหม่ที่น่ามีไว้ในแผน

5 กิจกรรมวันปีใหม่ที่น่ามีไว้ในแผน

            เริ่มเข้าใกล้วันสำคัญของทั่วโลกอย่างเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายคนเริ่มเตรียมแผนใช้วันหยุดช่วงเทศกาลกันยาว ๆ ซึ่งในปีนี้รัฐบาลไทยได้ออกมาประกาศให้เริ่มวันหยุดตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2562 จนถึงวันที่ 1 มกราคม 2563 รวมแล้วเป็นระยะเวลาทั้งหมด 5 วันเต็มเลยทีเดียว และถ้าหากว่าใครยังไม่รู้ว่าจะใช้ช่วงเวลาวันหยุดยาว 5 วันนี้ยังไง ไทยฮัวโฟร์ยู จะมาแนะนำ 5 กิจกรรมที่น่าสนใจมาฝากกัน

1.      ขอพรจากญาติผู้ใหญ่

ช่วงเวลาวันหยุดยาว ๆ แบบนี้เหมาะอย่างมากที่จะแวะเวียนไปหาคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย และญาติผู้ใหญ่ที่เคารพรัก  เพื่อขอพรเอาฤกษ์เอาชัยในวันสำคัญแบบนี้ แต่ถ้าหากไปมือเปล่ามันก็จะยังไงอยู่ ควรมีของฝากติดไม้ติดมือเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจจะเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกที่ใช้งานง่าย อาหารเสริม ยา หรือวิตามินต่าง ๆ เพื่อสุขภาพที่ดีและอยู่กับเราไปนาน ๆ


2.      จัดปาร์ตี้ส่งท้ายปี

หลายคนอาจเลือกจัดเป็นปาร์ตี้เล็ก ๆ กันในครอบครัว หรืออาจเลือกออกไปสังสรรค์กับเพื่อน ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับปาร์ตี้สังสรรค์อย่างนี้ก็คือ การแลกของขวัญ ถือว่าเป็นธรรมเนียมที่ทำกันในทุก ๆ ที่เลยก็ว่าได้ ของขวัญที่คุณจะเลือกควรเป็นสิ่งที่สามารถใช้งานได้จริง และเหมาะกับทุกเพศทุกวัยไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า แก้วน้ำเก็บความเย็น หรือลูกแก้วหิมะ มีราคาไม่สูงมากนัก และยังดูดีอีกด้วย


3.      ออกท่องเที่ยว

คุณอาจจะใช้ช่วงเวลาวันหยุดยาวครั้งนี้ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดคนเดียวเพื่อค้นหาตนเอง การเลือกกระเป๋าคู่ใจในการท่องเที่ยวจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้การเดินทางของคุณเป็นไปได้อย่างราบลื่น ควรเลือกให้เหมาะสมกับกิจกรรมและสถานที่ที่คุณกำลังเดินทางไป ถ้าหากคุณไปกับคนรักของคุณแล้วละก็ควรมีของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างสร้อยคอ น้ำหมอ หรือตุ๊กตาน่ารัก ๆ ไปเซอร์ไพรส์ก็จะยิ่งทำให้มันเป็นวันพิเศษอย่างมากเลย


4.      จัดห้องของคุณใหม่

ไหน ๆ จะเริ่มต้นวันแรกของปีใหม่แล้ว ก็ควรเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ ๆ บ้าง เผื่อสิ่งดี ๆ จะเข้ามาในชีวิต คุณอาจจะเลือกจัดตกแต่งห้องนอนของคุณใหม่ อาจเปลี่ยนสีห้อง เพิ่มโคมไฟให้สว่าง หรือหาตุ๊กตาน่ารัก ๆ มาวางไว้ที่ห้องของคุณเพิ่มชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น


5.      ไหว้พระ 9 วัด แก้ปีชง

การเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ในช่วงปีใหม่อย่างทำบุญ 9 วัด ถือเป็นความเชื่อที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่คนไทย อีกทั้งยังเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยในการเริ่มต้นปีที่ดีอย่างนี้

            และนี้เป็นเพียง 5 กิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่น่าสนใจในช่วงปีใหม่นี้ และถ้าหากว่าคุณกำลังมองหาของขวัญดี ๆ มอบให้ในวันปีใหม่ หรืออยากใช้โอกาสวันสำคัญแบบนี้ในการเริ่มศึกษาและเปิดธุรกิจ ก็สามารถติดต่อมาทางเรา บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด ทางเรามีบริการติดต่อประสานงานจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าผลิตภัณฑ์จากประเทศจีนส่งถึงคุณ

แหล่งอ้างอิง

Dek-D, 8 สิ่งที่ "ควรทำ" ต้อนรับปีใหม่, วันที่ 26 ธันวาคม 2554. จาก https://www.dek-d.com/lifestyle/27099/

M Thai.com, ปีใหม่นี้ทำอะไรดี? มาดูไอเดีย 15 กิจกรรมทำช่วงวันปีใหม่, วันที่ 1 มกราคม 2019. จาก https://teen.mthai.com/variety/161630.html

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้