กวางโจว / กวางเจา (Guangzhou)

Last updated: 2 พ.ย. 2562  |  845 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวางโจว / กวางเจา (Guangzhou)

กวางโจว / กวางเจา (Guangzhou)

                ในเมืองกวางโจว ได้มีตำนานที่เล่าจากรุ่นสู่รุ่นส่งต่อกันมาอย่างช้านานถึงเทพวดา 5 องค์ที่ขี่หลังแพะลงมาจากสวรรค์ ได้ประธานพรให้แก่ชาวเมืองกวางโจวไว้ว่า ความอดอยากในเมืองนี้จะหมดไป แผ่นดินจะมีแต่ความอบอุ่น และอุดมสมบูรณ์ ฤดูกาลแห่งความหนาวเหน็บจะสั้นลง สภาพอากาศจะดีมีแสงแดดตลอดปี

                จากตำนานดังกล่าวจึงทำให้เมืองกวางโจวได้รับชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเป็น เมืองแพะ และได้มีการสร้างอนุสาวรีย์แพะห้าตัว (Yuexiu Park) ไว้ตรงใจกลางของเมืองเป็นเสมือนสัญญาลักษณ์ประจำเมืองกวางโจว เพื่อเป็นการระลึกถึงเทวดาทั้ง 5 องค์ที่ได้ประธานพรแก่แผ่นดินกวางโจว บริเวณโดยรอบของอนุสาวรีย์นั้นเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และม้าหินอ่อนให้แก่ประชาชนนั่งพักชมบรรยากาศที่ร่มรื่นของเมือง

                ในกวางโจวจะมีสถานที่นึงซึ่งเป็นสถาปัตยากรรมยุโรปสไตล์โคโลเนียลที่งดงาม นั่นคือ เกาะซาเมี่ยน ลักษณะคล้ายเกาะ มีน้ำรอบรอบ ในช่วงศตวรรษที่ 19 เกาะซาเมี่ยนได้ตกเป็นเขตสัมปทานของประเทศฝรั่งเศสและอังกฤษ ทำให้มีเอกลักษณ์แต่ต่างจากสถานที่อื่น ๆ ของเมือง ให้ความรู้สึกเสมือนกับผู้มาเยือนอยู่ในประเทศแถบยุโรป จึงทำให้สถานที่ดังกล่าวเป็นที่นิยมอย่างมากที่จะมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งของเหล่าคู่บ่าวสาวและนักท่องเที่ยว ในเกาะซาเมี่ยนมีร้านอาหาร และร้านกาแฟที่ขึ้นชื่ออีกมากมายรอให้นักชิปได้ไปลิ้มลอง

                เมืองกวางโจวขึ้นชื่อทั้งเรื่องวัฒนธรรม อาหาร เศรษฐกิจและการคมนาคมทันสมัย คล่องตัว สนามบินนานาชาติ ไป่หยุ่น (Baiyun) เป็นหนึ่งในสนามบินที่ใหญ่ของโลก และมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของจีน ส่วนการคมนาคมทางโดยรถไฟทก็สามารถเดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ อาทิ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ มณฑลกวางตุ้ง มาเก๊า และฮ่องกง ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

สินค้าที่ขึ้นชื่อของเมืองจะเป็นพวกเครื่องหนัง รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องครัว และคอมพิวเตอร์ จึงทำให้เหล่านักช๊อปไม่ต้องกังวลใจในเรื่องของคุณภาพ และราคาสินค้าจากเมืองกวางโจวเลย ถ้าเหล่านักช๊อปคนไหนยังไม่มีช่องทางการติดต่อซื้อขายสินค้า หรือต้องการผู้ช่วยด้านการจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้า สามารถติดต่อมาที่ www.thaihua4u.com หรือโทร 083-0904009 เรามีพนักงานช่วยทำให้การซื้อสินค้าจากประเทศจีนเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าปอกกล้วยเข้าปาก

 

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

โพสต์ทูเดย์, Update  นครกว่างโจว, วันที่ 31 สิงหาคม 2561. จาก https://www.posttoday.com/aec/column/562632

Forbes Thailand, ASIAN BIZ, วันที่ 21 มกราคม 2558. จาก https://www.forbesthailand.com/asianbiz-detail.php?did=256

KTC, กวางโจว มหานครการค้าแห่งสหัสวรรษ CITY OF FIVE GOATS, วันที่ ... จาก https://www.ktc.co.th/ktcworld/travel-service/travel-story/Asia/guangzhou-city-of-five-goats

Guangzhou China, กวางโจว, วันที่ 6 พฤศจิกายน 2017. จาก http://www.gzly.gov.cn/visitgz/ww/Thai/a/5301/index.html

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้