กวางโจว/กวางเจา (Guangzhou)

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1059 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวางโจว/กวางเจา (Guangzhou)

กวางโจว / กวางเจา (Guangzhou)

                นานมาแล้วในเมืองกวางโจวได้มีเทวดา 5 องค์ ขี่หลังแพะที่คาบรวงข้าว 6 รวง ลงมาจากสวรรค์ และได้ประธาน รวงข้าวพร้อมกับอวยพรให้แก่ชาวเมืองว่า ความอดอยากในเมืองนี้จะหมดไป แผ่นดินจะมีแต่ความอบอุ่น และอุดมสมบูรณ์ ฤดูกาลแห่งความหนาวเหน็บจะสั้นลง สภาพอากาศจะดีมีแสงแดดตลอดปี และนี้จึงกล่าวเป็นตำนานที่เล่าขานของ เมืองกวางโจวกันต่อมาจากรุ่นสู่รุ่น

                จากตำนานดังกล่าวจึงทำให้เมืองกวางโจวได้รับชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเป็น เมืองแพะ และได้มีการสร้างอนุสาวรีย์ แพะห้าตัว (Yuexiu Park) ไว้ตรงใจกลางของเมืองเป็นเสมือนสัญญาลักษณ์ประจำเมืองกวางโจว อีกทั้งยังเป็นการระลึกถึงเทวดาทั้ง 5 องค์ที่ได้ประธานพรให้แก่แผ่นดินกวางโจว บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์นั้นเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และม้าหินอ่อนให้แก่ประชาชนได้ถ่ายรูป และนั่งพักชมบรรยากาศที่ร่มรื่นของเมือง

                นอกจากอนุสาวรีย์แพะ 5 ตัว ในกวางโจวยังมีอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของเมืองไม่แพ้กัน นั้นก็คือ เกาะซาเมี่ยน มีลักษณะคล้ายกับเกาะ มีน้ำล้อมรอบ สถาปัตยากรรมภายในเกาะจะตกแต่งด้วยสไตล์โคโลเนียลที่งดงามแบบยุโรป เนื่องจากในช่วงศตวรรษที่ 19 เกาะซาเมี่ยนได้ตกเป็นเขตสัมปทานของประเทศฝรั่งเศสและอังกฤษ ส่งผลทำให้เกาะแห่งนี้มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากสถานที่อื่น ๆ ของเมือง ให้ความรู้สึกเสมือนกับผู้มาเยือนอยู่ในประเทศแถบยุโรป เกาะแห่งนี้ ได้รับความนิยมอย่างมากของเหล่าคู่บ่าวสาวที่จะมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง และนักท่องเที่ยวเพื่อเก็บภาพบรรยากาศที่สวยงาม และโดดเด่นของเกาะซานเมี่ยน อีกทั้งภายในเกาะยังมีร้านอาหาร และร้านกาแฟที่ขึ้นชื่อมากมายรอให้นักชิปได้ไปลิ้มลอง

                เมืองกวางโจวไม่ได้ขึ้นชื่อแค่ในเรื่องของวัฒนธรรม และอาหารเท่านั้น แต่ยังมีระบบของเศรษฐกิจที่โดดเด่นและคล่องตัว รวมถึงมีการคมนาคมทันสมัย สนามบินนานาชาติ ไป่หยุ่น (Baiyun) ของเมืองถือได้ว่ามีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศจีน และยังติดลำดับเป็นหนึ่งในสนามบินที่ใหญ่ของโลกอีกด้วย ส่วนด้านการคมนาคมทางโดยรถไฟก็สามารถเดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ อาทิ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ มณฑลกวางตุ้ง มาเก๊า และฮ่องกง ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วหมดปัญหารถติดไปได้เลย

ส่วนในด้านของสินค้าที่เมืองกวางโจวจะขึ้นชื่อในเรื่องของสินค้าจำพวกเครื่องหนัง รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องครัว และคอมพิวเตอร์ จึงทำให้เหล่านักช๊อปไม่ต้องกังวลใจในเรื่องของคุณภาพ และราคาสินค้าจากเมืองกวางโจวไปได้เลย ถ้าเหล่านักช๊อปคนไหนยังไม่มีช่องทางการติดต่อซื้อขายสินค้า หรือต้องการผู้ช่วยด้านการจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าจากจีน สามารถติดต่อมาที่ https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 เรามีพนักงานช่วยทำให้การซื้อสินค้าจากประเทศจีนเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าปอกกล้วยเข้าปาก

 

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

โพสต์ทูเดย์, Update  นครกว่างโจว, วันที่ 31 สิงหาคม 2561. จาก https://www.posttoday.com/aec/column/562632

KTC, กวางโจว มหานครการค้าแห่งสหัสวรรษ CITY OF FIVE GOATS, วันที่ ... จาก https://www.ktc.co.th/ktcworld/travel-service/travel-story/Asia/guangzhou-city-of-five-goats

Pa Lan La, อนุสาวรีย์แพะ 5 ตัว เมืองกวางโจว ประเทศจีน, วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562. จาก https://palanla.com/index.php?op=abroadLocation-detail&id=201

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้