ข่าวดีของธุรกิจขนาดเล็ก จีนประกาศลด RRR ลด 0.5%

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  288 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข่าวดีของธุรกิจขนาดเล็ก จีนประกาศลด RRR ลด 0.5%

ข่าวดีของธุรกิจขนาดเล็ก จีนประกาศลด RRR ลด 0.5%

ท่ามกลางสงครามการค้าระหว่างประเทศจีน – สหรัฐ ส่งผลทำให้ธุรกิจทั่วโลกต้องเกิดการชะลอตัวอย่างมากในรอบหลายปีที่ผ่านมา ไม่เพียงเท่านั้นยังส่งผลทำให้เศรษฐกิจของจีนภาคการส่งออกต่ำลงอีก 1 % เมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และอาจทำให้ตัวเลข GDP ของจีนในปีนี้แตะเลขขอบล่างที่ทางรัฐบาลจีนได้คาดการณ์ไว้ประมาณ 6% -  6.5% เป็นผลมาจากเหตุการณ์ที่ทางสหรัฐได้เพิ่มภาษีนำเข้าสินค้าจากทางจีน เพิ่มเป็น 10% หรือเป็นจำนวนเงิน 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา และยังส่งผลทำให้ธุรกิจด้านอุปโภค/ บริโภคภายในประเทศจีนเกิดการชะลอตัวเช่นกัน รัฐบาลจีนจึงได้ออกมาประกาศปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ หรือที่เรียกว่า RRR ลงอีก 0.5% รวมถึงจะปรับลดอีกสองรอบคือวันที่ 15 ตุลาคม และ 15 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้ดีขึ้น

การที่ทางรัฐบาลจีนออกมาประกาศนโยบาลเศรษฐกิจปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการรับมือกับการขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนจากทางสหรัฐ อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลาง และธุรกิจขนาดเล็กภายในประเทศ ทำให้ลดต้นทุนในการผลิตสินค้าน้อยลง ซึ่งอาจส่งผลทำให้มีการจ้างงานที่เพิ่มมากขึ้น ประชาชนมีรายได้ และทำให้เศรษฐกิจกลับมาคล่องตัวอีกครั้ง

            ในการนี้หากมีการลดต้นทุนในการผลิตสินค้าของธุรกิจขนาดกลาง และธุรกิจขนาดเล็กลง ก็อาจทำให้นักลงทุนจากต่างประเทศรวมถึงนักลงทุนจากประเทศไทย ทำการติดต่อซื้อขายสินค้าจากประเทศจีนได้ราคาที่ถูกลง และคุณภาพของสินค้าดีเพิ่มขึ้นตาม ๆ กัน ทั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสที่ดีของเหล่านักลงทุนที่ไม่ควรพลาด แต่อย่าลืมทุกครั้งการลงทุนมีความเสี่ยงควรทำการศึกษาก่อนทำการลงทุนทุกครั้งเสมอ และถ้าหากคุณต้องการผู้ช่วยในด้านการติดต่อธุรกิจการค้ากับประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นด้านจัดหาสินค้า สั่งซื้อ หรือการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนมาที่ไทยสามารถติดต่อมาทางที่เรา บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 ทางเรามีพนักงานคอยให้ความช่วยเหลือคุณอยู่เสมอ อีกทั้งยังไม่มีกำหนดสินค้าขั้นต่ำ ดังนั้นคุณสบายใจได้เลยว่าจะสั่งสินค้ามากชิ้นหรือน้อยชิ้น เราก็ยินดีส่งถึงมือคุณเสมอ

 

 

แหล่งอ้างอิง

Brand inside, จีนอาจมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม หลังตัวเลขส่งออก-นำเข้าเดือนสิงหาคมต่ำกว่าคาด, วันที่ 8 กันยายน 2019. จาก https://brandinside.asia/china-august-export-slower-and-import-too-maybe-pboc-more-than-ease-monetary-policy/

Brand inside, ธนาคารกลางจีนอาจปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงในรอบ 4 ปี ตาม Fed ที่อาจลดดอกเบี้ย, วันที่ 8 กรกฎาคม 2019. จาก https://brandinside.asia/pboc-may-cut-rates-follow-fed-first-time-4-years/

RYT9, ธนาคารกลางจีนประกาศลด RRR ลง 0.50% มีผล 16 ก.ย.นี้, วันที่ 6 กันยายน 2562. จาก https://www.ryt9.com/s/iq27/3038489

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้