เตรียมทริปสุดวิเศษต้อนรับปีใหม่

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  367 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตรียมทริปสุดวิเศษต้อนรับปีใหม่

เตรียมทริปสุดวิเศษต้อนรับปีใหม่

            เข้าใกล้เดือนธันวาคมขึ้นทุกที หลายคนได้มีการวางแผนสำหรับช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ บางคนอาจฉลองวันพิเศษกับครัวครอบ หรือบางคนอาจใช้เวลาอยู่กับเพื่อน คนรัก หรือบางคนปลีกตัวอยู่คนเดียวในสถานที่สงบ เพื่อพักผ่อนจากความเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งปี ไทยฮัวโฟร์ยู จึงจะมีแนะนำ 3 เทคนิคง่าย ๆ ในการเตรียมพร้อมก่อนออกทริปรวมถึงสถามที่ท่องเที่ยวพักผ่อนทั้งใกล้ และไกลจากกรุงเทพฯ

1.       ตั้งสินใจ และวางแผนสถานที่เที่ยว แห่งที่พัก แล้วรีบโทรจอง !!!

            ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่อย่างนี้หลายคนเลือกที่จะออกต่างจังหวะกันสักส่วนมาก จึงทำให้โรงแรมที่พักบางแห่งถูกโทรจองไปเป็นเดือน ๆ แล้ว ดังนั้นหากคุณไม่อยากจะพลาดที่พักดี ๆ ราคาประหยัดก็ต้องรีบตัดสินใจแล้วโทรจองที่พักเสีย รวมถึงคุณต้องวางแผนการท่องเที่ยวของคุณไว้คร่าว ๆ ด้วยไม่เช่นนั้นคุณจะนอนเบื่ออยู่ที่โรงแรมอย่างเดียว ไทยฮัวโฟร์ยู มีตัวเลือกมาแนะนำให้คุณ 4 จังหวะได้แก่

v จังหวัดสมุทรสงคราม

            ในช่วงเช้าเดินเที่ยวชม ชิม ช้อปกับสินค้าในตลาดน้ำอัมพวา ตกดึกนอนชมหิ่งหอยสวย ๆ ทั่วบริเวณตลาดน้ำ คุณอาจนอนค้างสักคืนสองคืนเพื่อนซึมซับบรรยากาศดี ๆ


v จังหวัดจันทบุรี

            คุณอาจเริ่มต้นพักกันอยู่ที่ย้านชุมชนริมน้ำจันทบูร เป็นชุมชนที่มีอายุเก่าแก่ร่วมร้อยกว่าปี สัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เงียบสงบของชาวบ้านทั้ง 3 ศาสนา เหมาะแก่การถ่ายรูปเก็บบรรยากาศดี ๆ พอเสร็จแล้วก็ไปต่อกันที่หาดเจ้าหลาวไปนั่งกินลมริมทะเลปล่อยความเหนื่อยล้าให้มันหายไป หรือคุณอยากจะไปน้ำตกจังหวัดจันทบุรีก็มี น้ำตกพลิ้ว ให้คุณ น้ำใสแจ๋วจนเห็นปลาที่ว่ายอยู่


v จังหวัดเลย

            มาต่อกันที่เชียงคาน จังหวัดเลย เสน่ห์ของที่นี้อยู่ตรงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่ายของชุมชนแห่งนี้ หลายคนหลงรักในความสงบเรียบง่าย ไม่เร่งรีบของชาวเชียงคาน คุณสามารถเช่าห้องแบบโฮมสเตย์ หรือเกสเฮ้าส์เพื่อหนีจากความวุ่นวายในกรุงเทพฯได้


v จังหวัดแม่ฮ่องสอน

            ขึ้นเหนือกันไปที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีแหล่งท่องเที่ยวให้คุณเลือกมากมายหลากหลาย ไม่ว่าคุณอยากจะชมความงามของทะเลหมอกอย่างปางอุ๋ง หรือจะมาซึมซับบรรยากาศของชาวจีนที่บ้านรักไทยก็ได้ อยู่ห่างจากตัวเมืองไม่มากนัก และปิดท้ายด้วยถนนคนเดินปาย เท่านี้ทริปแม่ฮ่องสอนของคุณก็สมบูรณ์แบบ


1.       วางแผนการเดินทาง

            หลังจากที่คุณตัดสินใจเรื่องที่พัก และสถานที่เที่ยวได้แล้ว สิ่งถัดมาที่คุณต้องทำคือ ศึกษาเส้นทาง แผนที่ และเลือกรูปแบบการเดินทางของคุณว่าจะเดินทางไปด้วยรถประทัวร์ รถไฟ ขึ้นเครื่องบิน หรือขับรถไปเอง ถ้าหากว่าคุณตั้งสินใจขับรถไปเองควรเลือกเส้นทางที่ชำนาญและคุ้นชิน หลีกเลี่ยงเส้นทางใหม่ไม่คุ้นชิน เพราะอาจจะทำให้คุณพลัดหลงออกนอกเส้นทาง หรือเกิดอุบัติเหตุได้

2.       ทำตัวเองให้เตรียมพร้อม

            ช่วงวันหยุดยาวใคร ๆ ก็อยากจะทำให้เป็นช่วงเวลาที่แสนวิเศษและผ่อนคลาย ดังนั้นคุณควรเคลียร์งานให้เสร็จสิ้นทั้งหมด เพื่อไปเที่ยวได้อย่างสะบายใจ และต้องเตรียมของใช้สัมภาระไปให้พร้อมเอาเท่าที่จำเป็น เพื่อประหยัดพื้นที่จัดเก็บ ครีมอาบน้ำ ครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกายควรแบ่งใส่ขวดปั๊มเล็ก ๆ เพื่อสามารถนำขึ้นเครื่องบิน และประหยัดพื้นที่เก็บสัมภาระในกระเป๋า เอกสารการเดินทางต่าง ๆ หากว่าคุณเลือกไปต่างประเทศ ที่สำคัญควรเลือกกระเป๋าเดินทางที่มีขนาดพอเหมาะสม แข็งแรง คงทนกับทุกสภาพการณ์ ไม่ควรลืมยาประจำตัว ปลั๊กพ่วง หัวแปรงไฟ(ในกรณีไปต่างประเทศ) และพาวเวอร์แบงค์ติดตัวไประหว่างเดินทาง คืนก่อนวันเดินทางคุณควรรีบนอนแต่หัวค่ำ และตื่นเช้าเป็นพิเศษหน่อยในวันเดินทางเพื่อมีเวลาตรวจเช็คสัมภาระของคุณให้ครบถ้วน

            ถ้าไม่อยากพลาดของใช้จำเป็น หรือของขวัญดี ๆ ที่จะมอบให้กับคนสำคัญในวันขึ้นปีใหม่ ติดต่อมาทางเรา บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 ทางเรามีพนักงานค่อยช่วยคุณจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าคุณภาพดีราคาประหยัดจากประเทศจีนไปส่งถึงมือคุณ โดยไม่มีการกำหนดสินค้าขั้นต่ำ

 

แหล่งอ้างอิง

Mushroom travel, 3 สิ่งที่จะทำให้คุณ เที่ยวปีใหม่ 2019 อย่างปลอดภัยตลอดทริป!!, วันที่ 27 ธันวาคม 2561. จาก https://www.mushroomtravel.com/page/happy-travel/

True id, 50 ที่เที่ยวปีใหม่ ปีใหม่ ไปเที่ยวไหนดี ?, วันที่ 17 ธันวาคม 2561. จาก https://travel.trueid.net/detail/0o3loGmkkZ0

Bangkok health group, 7 สิ่งต้องเตรียมรับมือปีใหม่ ก่อนหยุดยาวไปเที่ยว, วันที่ 11 ธันวาคม 2017. จาก https://bangkokhealthgroup.com/article/140

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้