ทำอย่างไรเมื่อสินค้าชำรุดระหว่างขนส่ง

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1529 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำอย่างไรเมื่อสินค้าชำรุดระหว่างขนส่ง

ทำอย่างไรเมื่อสินค้าชำรุดระหว่างขนส่ง

ในการซื้อสินค้าออนไลน์จะต้องเกิดการขนส่งสินค้าขึ้นอย่างแน่นอน สิ่งหนึ่งที่คุณต้องทำใจยอมรับก็คือ สินค้าที่คุณสั่งมาอาจเกิดการชำรุดขึ้นในระหว่างการขนส่งได้ และถ้ามันเกิดขึ้นกับสินค้าที่สั่งภายในประเทศมันก็สะดวกกับคุณในการดำเนินเรื่องหาผู้รับผิดชอบต่อสินค้าที่ชำรุด แต่ถ้าเกิดขึ้นกับสินค้าที่คุณสั่งมาจากประเทศจีนละคุณควรทำอย่างไร

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าตามประกาศของ ระเบียบการท่าเรือแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการสำรวจสินค้าขาเข้าชำรุด พ.ศ. 2562 ได้ระบุไว้ว่า เมื่อสินค้าได้ทำการจัดส่งมาถึงท่าเรือของประเทศไทยแล้วนั้นจะมีเจ้าหน้าที่สำรวจสินค้าอย่างน้อย 1 คน และตัวแทนหรือเจ้าของสินค้า ทำการตรวจสอบสินค้าร่วมกัน และลงบันทึกรายการสินค้าในแบบสำรวจ [ทกท. 01.00.01(14)/ แบบ ผร.2] เพื่อใช้ในการตรวจสอบสินค้าขาเข้ามานั้นชำรุดหรือไม่ หากพบการชำรุดจะต้องทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน แล้วแยกออกมาจากสินค้าที่มีสภาพดี จากนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการสำเนาเอกสารดังกล่าวเป็น 2 ชุด ไว้ให้กับเจ้าหน้าที่และเจ้าของสินค้าเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการตรวจสอบสินค้าชำรุด เพื่อดำเนินเรื่องต่อ ๆ ไป ทั้งนี้หากตัวแทนหรือเจ้าของสินค้าไม่สามารถมาตรวจสอบสินค้าขาเข้าได้ทันที เจ้าหน้าที่จะทำการชั่งน้ำหนักหีบห่อ และทำการคัดแยกสินค้าชำรุดไว้ ณ จุดที่ทำการตกลงกันไว้กับเจ้าของสินค้า

ทั้งนี้ในการขนส่งสินค้าเป็นอะไรที่เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย ดังนั้นเพื่อรักษาผลประโยชน์ และเป็นผลดีต่อตัวคุณและสินค้า จึงขอแนะนำให้ซื้อประกันภัยการขนส่งสินค้าและตีลังไม้มาจะดีที่สุด เพราะไม่ใช่แค่คุ้มครองในเรื่องของสินค้าเกิดการชำรุดระหว่างขนส่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังคุ้มครองถึงการสูญหาย ระหว่างการขนส่งอีกด้วย  

และหากคุณกำลังมองหาบริษัทชิปปิ้งดี ๆ ที่ไว้ใจได้ ให้ลองติดต่อมาทางเรา บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 ทางเราไม่ได้แค่เพียงช่วยในเรื่องของการเช็คสินค้าให้คุณอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีบริการจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนมาถึงมือคุณอีกด้วย

 

แหล่งอ้างอิง

การท่าเรือแห่งประเทศไทย, ระเบียบการท่าเรือแห่งประเทศไทยว่าด้วยการสำรวจสินค้าขาเข้าชำรุด พ.ศ.2562, วันที่ .....

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้