ทำอย่างไรให้สินค้าเป็นที่รู้จักบน โลกออนไลน์

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  318 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำอย่างไรให้สินค้าเป็นที่รู้จักบน โลกออนไลน์

ทำอย่างไรให้สินค้าเป็นที่รู้จักบน โลกออนไลน์

            ธุรกิจออนไลน์มีการเติบโตขึ้นอย่างมาก ประชากรส่วนใหญ่ใช้เวลาแต่ละวันหมดไปกับการท่องโลกอินเตอร์เน็ต เหล่าร้านค้าและธุรกิจบริการต่าง ๆ ได้ใช้ช่องทางโลกออนไลน์ในการโปรโมทสินค้าและบริการของตนเองมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเนื่องจากค่าใช้จ่ายในการลงทุนที่ไม่สูงมากนัก แต่กลับให้ผลตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายได้ดี

            ร้านค้าจำนวนมากหันมาเปิดร้านบนโลกออนไลน์กันมากขึ้น เนื่องจากประหยัดต้นทุนได้มากกว่าการเปิดหน้าร้าน อีกทั้งสินค้าสามารถเข้าถึงผู้ซื้อได้ง่ายขึ้น โลกออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เหล่านักลงทุนส่วนใหญ่หันมาโปรโมทสินค้าและบริการกันมาก

            โดยโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดได้แก่ เฟสบุ๊คที่เป็นช่องทางติดต่อบนโลกออนไลน์ มีผู้ใช้งานจากทั่วโลกเยอะที่สุด นักลงทุนสามารถสร้างเพจร้านค้าของตนเองได้ฟรี และสามารถไลฟ์สดขายสินค้าเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

            โซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมลองลงมาได้แก่อินสตาแกรม ยูทูป และไลน์ โดยจะมีอยู่ 4 เทคนิคในการโปรโมทสินค้าบนโลกออนไลน์ให้ได้รับความนิยมคือ

1.      กำหนดกลุ่มเป้าหมาย นำเสนอสินค้าให้มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง และเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าของคุณ อย่าลืมอธิบายถึงประโยชน์ของสินค้า และบริการให้ได้มากที่สุด

2.      ทำการโปรโมทสินค้าอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ อย่างน้อย 1 – 2 ครั้งต่อวัน เพื่อทำให้ผู้ติดตามไม่หนีหายไป และสามารถทราบข่าวสารหรือโปรโมชั่นของร้าน

3.      พยายามใช้รูปภาพ หรืออินโฟกราฟิคในการนำเสนอข้อมูล เพราะจะดึงดูดความสนใจของลูกค้า และทำให้เข้าใจได้ง่ายกว่าการอธิบายโดยใช้ข้อความยาว ๆ

4.      มีกิจกรรมให้ลูกค้า และผู้ติดตามได้เล่นเพื่อลุ้นรับของรางวัล เช่น กดไลน์ กดแชร์ และการติดแฮชแท็ก เพื่อทำให้ลูกเพจยังคงมีส่วนรวม และเป็นการช่วยโปรโมทร้านค้าไปในตัว

            และหากใครที่พอมีกำลังทรัพย์ในการทำธุรกิจ และโปรโมทร้านค้าอยู่มาก ก็จะข้อแนะนำอีก 3 วิธีการที่ได้ผลตอบกลับสูง และต้องแลกมีด้วยค่าใช้จ่ายที่มากเช่นกัน

1.      การใช้เฟสบุ๊ค แอดส์ คุณสามารถกำหนดอายุ เพศ ภาษา ความสนใจ และพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายได้ อีกทั้งสามารถกำหนดราคาค้าใช้จ่ายในการโปรโมทสินค้าได้อีกด้วย

2.      กูเกิล แอดเวิร์ดส เป็นวิธีการที่ได้ผลตอบกลับค่อนข้างดีมาก และราคาก็สูงเช่นกันโดยทางกูเกิลคิดค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนการเข้าดูเว็บไซต์คูณด้วยราคาบาทที่เราตั้งไว้

3.      จ้างบล็อกเกอร์รีวิวสินค้า วิธีการนี้คุณจะได้กลุ่มเปล่าหมายที่เจาะจงมากที่สุด เหล่าบล็อกเกอร์จะมีผู้ติดตามที่เป็นกลุ่มเฉพาะของตนเอง เพียงคุณต้องเลือกบล็อกเกอร์ที่มีความน่าเชื่อถือ เป็นมืออาชีพ และตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่คุณได้จัดการวางไว้

            คุณต้องทำการติดตามกระแสตอบรับหลังจากที่ทำการโปรโมทสินค้าทุกครั้ง เพื่อนำมาแก้ไข ปรับปรุงรูปแบบการโปทโมทของคุณให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากที่สุด ทั้งนี้รูปแบบการโปรโมทสินค้า และบริการอาจจะไม่ใช่ขั้นตอนเดียวที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ การสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าและการรักษามาตรฐานก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ หากคุณต้องการสินค้า หรืออุปกรณ์ที่มีคุณภาพราคาประหยัดก็สามารถติดต่อมาทางที่ บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 ทางเรามีพนักงานค่อยให้ความช่วยเหลือในด้านจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนที่มีมาตรฐานจัดส่งถึงมือคุณ ด้วยราคาที่เป็นกันเอง

 

แหล่งอ้างอิง

Nipa Transform Migrate Elevate, 4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing, วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2019. จาก https://www.nipa.co.th/blog-detail/4-เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย-content-marketing

AR, 6 วิธีโฆษณาสินค้าบนโลกออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ, วันที่ 11 มีนาคม 2019. จาก https://www.ar.co.th/kp/th/487

Peer Power, กลยุทธ์เพิ่มยอดขายด้วยการตลาดออนไลน์ที่ SME สามารถทำเองได้, วันที่ ... จาก https://www.peerpower.co.th/blog/sme/marketing/diy-online-marketing-for-sme/

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้