วิธีคำนวณราคาขนส่งสินค้าต่อชิ้น

Last updated: 6 พ.ย. 2562  |  1260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีคำนวณราคาขนส่งสินค้าต่อชิ้น

วิธีคำนวณราคาขนส่งสินค้าต่อชิ้น

บทความนี้เหมาะอย่างมากสำหรับลูกค้าที่สั่งสินค้าออนไลน์จากจีน แล้วกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการส่งสินค้ามาไทย ไม่รู้ว่ามีหลักการคำนวณค่าใช้จ่ายยังไงบ้าง ดังนั้น ไทยฮัวโฟร์ยู จะมาสอนวิธีการคำนวณค่าขนส่งนำเข้าสินค้ามาที่ไทยด้วยมือคร่าว ๆ คุณจะได้ไปช็อปปิ้งกันอย่างสบายใจมากขึ้น

หลักสำคัญที่สุดในการคำนวณราคาค่าขนส่งนั้นคุณต้องสามารถแปรงหน่วยให้เป็น ลูกบาศก์เมตร (CBM) ให้ได้เสียก่อน คุณต้องเข้าใจก่อนว่าในการคำนวณราคาค่าขนส่งนั้นจะเลือกใช้ 2 หน่วยใหญ่ ๆ ก็คือ ขนาด และน้ำหนัก โดยหน่วยของขนาดที่ถูกนำมาใช้จะเป็น ลูกบาศก์เมตร ส่วนหน่วยของน้ำหนักจะใช้เป็น กิโลกรัม

ซึ่งในหลักการคำนวณขนาดคุณต้องดึงเอาความรู้เดิมตอนประถมมาใช้สักหน่อย ในการหาพื้นที่และปริมาณมีสูตรง่าย ๆ คือ กว้าง X ยาว X สูง จึงจะได้ขนาดของสินค้านั้น แต่โดยส่วนมากนั้นทางร้านมักให้ขนาดของสินค้ามาเป็นหน่วย เซนติเมตร ดังนั้นคุณจึงจำเป็นที่ต้องเอาค่าที่ได้ไปหารกับ 1 ล้าน เพื่อให้ออกมาเป็นหน่วยลูกบาศก์เมตร ตามมาตรฐาน

หลังจากที่คุณวัดขนาด และน้ำหนักเรียบร้อยแล้วส่วนต่อมาคือการคำนวณค่าใช้จ่ายในการนำเข้า ทั้งนี้หลักในการคำนวณจะมีอยู่ด้วยกัน 2 กรณี คือ

1.      ราคาคิดตามขนาดของสินค้า

ในกรณีนี้จะเลือกใช้ก็ต่อเมื่อสินค้ามีขนาดใหญ่ แต่น้ำหนักเบา เช่น ผ้าห่ม หมอน ดอกไม้ปลอม เฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น นำราคาที่วัดจริงไปคูณกับเรทตามบริษัทแจ้งไว้

2.      ราคาคิดตามน้ำหนัก

ในกรณีนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อสินค้าชิ้นเล็กแต่น้ำหนักเยอะ เช่น เสื้อผ้า  นำราคาที่วัดจริงไปคูณกับเรทตามบริษัทแจ้งไว้

ทั้งนี้ก่อนนำสินค้าเข้ามาควรพูดคุยทำความเข้าใจขนาดของสินค้าให้ดีกับทางร้านค้าเสียก่อน เพื่อคุณจะสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายจริงที่จะต้องเสียไปได้ และอ่านรายละเอียดบริการของบริษัทชิปปิ้งให้ดีเสียงก่อนตกลงใช้บริการ เพราะในบางบริษัทอาจมีจำนวนขั้นต่ำในการส่ง ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการวุ่นวายคุณสามารถติดต่อมาทางที่เรา บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 ทางเราไม่มีการกำหนดสินค้าขั้นต่ำ สั่งกี่ชิ้นเรายินดีรับนำเข้าทั้งหมด แถมยังมีบริการจัดหา สั่งซื้อ และนำส่งถึงมือคุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้