สร้างกระเป๋าสตางค์ใบที่ 2 ฉบับ พนักงานออฟฟิศ

Last updated: 6 พ.ย. 2562  |  410 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สร้างกระเป๋าสตางค์ใบที่ 2 ฉบับ พนักงานออฟฟิศ

สร้างกระเป๋าสตางค์ใบที่ 2 ฉบับ พนักงานออฟฟิศ

                เชื่อว่าพนักงานออฟฟิศหลาย ๆ คน ต่างมีความฝันที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจได้บริหารจัดการด้วยตนเอง และทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่เมื่อกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริงของสภาพสังคมเศรษฐกิจในปัจจุบัน และภาระค่าใช้จ่ายต่างมีอยู่ไม่น้อย และดูท่าทีว่าจะเพิ่มมากขึ้นตามช่วงอายุ จนทำให้หลายคนต้องม้วนพับเก็บแผนการธุรกิจของตนเองลงใส่หีบแล้วล็อคกุญแจเก็บเอาไว้ แต่ตอนนี้ ไทยฮัวโฟร์ยู จะทำให้มันแตกต่างออกไป ครั้งนี้เราจะแนะนำช่องทางธุรกิจเล็ก ๆ ที่คุณก็สามารถทำควบคู่ไปกับงานประจำได้ เป็นการสร้างรายได้เสริมให้แก่คุณ และอาจนำทางไปสู่ช่องทางธุรกิจในฝันของคุณ

1.       ขายของออนไลน์

        จากการศึกษาของ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่าชาวไทยไม่ชอบที่จะออกไปซื้อสินค้าข้างนอกถึงร้อยละ 64 และมีความอยากซื้อสินค้าแต่ไม่ชอบการรอคิวถึงร้อยละ 81 จึงทำให้การขายเสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋า รองเท้า สินค้าแม่และเด็ก หรืออื่น ๆ ผ่านทางออนไลน์ต่างก็ได้รับความนิยมอย่างมาก และถ้าหากคุณเป็นพวกชอบเดินซื้อของเซลล์ในช่วงเวลาเลิกงานแล้วด้วย ก็สามารถนำมาเป็นธุรกิจรับหิ้วของเซลล์ได้เช่นกัน โดยอาศัยพฤติกรรมที่ไม่ชอบการต่อคิวรอของคนไทยมาหารายได้ให้แก่คุณ

2.       ดูแลความงาม และสุขภาพ

ยุคสมัยได้เปลี่ยนไป ผู้คนให้ความสำคัญและใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น อีกทั้งผู้สูงอายุต่างก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นสินค้า หรือบริการทางด้านสุขภาพไม่ว่าจะเป็น ที่ปรึกษาด้านโภชนาการ เทรนเนอร์ อาหารเสริม หรือแม้แต่ครีมบำรุงความงามก็มักจะได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม หากคุณเป็นคนที่ดูแลสุขภาพของตนเองทุกวันอยู่แล้ว ธุรกิจนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณเลยหากคิดจะเริ่มลงมือทำ

3.       ข้าวกล่องในออฟฟิศ

        หากคุณเป็นคนที่มีเสน่ห์ปลายจวักอยู่แล้วก็ไม่ควรเก็บไว้ ลองรับออเดอร์จากเพื่อนร่วมงานแล้วทำขายดูบางสิ เนื่องด้วยสภาพสังคมที่เร่งรีบในแต่ละวันของพนักงานออฟฟิศที่แม้แต่ข้าวเช้าก็ไม่สามารถทานได้ หากคุณลองเป็นคนตื่นเช้าแล้วมีเวลาสักนิดก็ลองเปิดโอกาสให้ตัวเองแสดงฝีมือบ้าง ลองฝึกทำอาหารคลีนดูบ้าง รับรองว่ากระแสตอบรับดีอย่างแน่นอน

4.       สร้างบล็อกของตนเอง

        ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ สามารถแพร่กระจ่ายไปยันทั่วทุกมุมโลกเพียงได้แค่เพียงปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น ผู้คนสามารถอ่านรีวิวเกี่ยวกับสินค้า บริการ แหล่งท่องเที่ยว อาหาร หรือแม้กระทั้งเกมได้มากขึ้น หลาย ๆ คนต่างให้ความสนใจเกี่ยวกับการอ่านรีวิว และใช้ในการประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อ/ ใช้ สินค้าและบริการต่าง ๆ หากคุณเป็นคนที่มีพรสวรรค์ด้านการเขียน หรือทำคลิปอยู่แล้ว ลองนำมาใช้รีวิวสินค้า หรือบริการต่าง ๆ ในช่วงวันหยุด ไม่แน่อาจจะมีสปอนเซอร์มาจ้างคุณช่วยรีวิวสินค้า/ บริการให้ด้วยก็ได้

5.       เปิดทริปท่องเที่ยวในแบบคุณ

        หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการออกทริปในวันหยุดแล้วละก็ อาชีพเสริมนี้ถือว่าเหมาะกับคุณอย่างมาก เพียงแค่คุณมีทักษะทางด้านภาษา และศึกษาแห่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ หรือเชิงวัฒนธรรมอีกสักหน่อย แล้วออกไปนำเที่ยวให้กับชาวต่างชาติดู แค่นี้ก็ทำให้วันหยุดของคุณสร้างรายได้ให้กัแล้ว แต่ต้องอย่างลืมลงทะเบียนออกบัตรไกด์ทั่วถูกกฎหมายด้วย

                สำหรับใครที่อยากหารายได้เสริม หรือสนใจทำธุรกิจส่วนตัวอย่างมั่วแต่รอช้าศึกษาและลงมือทำเลยทันที เพราะว่าโอกาสดี ๆ ไม่เคยรอใคร และถ้าหากคุณต้องการผู้ช่วยในด้านการนำเข้าสินค้า หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ จากประเทศจีนก็สามารถติดต่อมาทาง บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด  https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 ทางเรามีพนักงานคอยให้ความช่วยเหลือในด้านจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าจากประเทศจีนส่งถึงมือคุณ โดยไม่มีกำหนดจำนวนสินค้าขั้นต่ำ

 

แหล่งอ้างอิง

Thai SMEs Center, ทำธุรกิจอะไรดี ถึงจะรวย, วันที่ 26 กันยายน 2019. จาก http://www.thaismescenter.com/ทำธุรกิจอะไรดี-ถึงจะรวย/

Brand Buffet, “ไม่ได้ขี้เกียจ แค่เสียดายเวลา” รู้จัก Lazy Consumer ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่หวงแหนทุกวินาที แม้กระทั่งเวลาแปรงฟัน, วันที่ 12 กันยายน 2019. จาก https://www.brandbuffet.in.th/2019/09/lazy-consumer-marketers-new-opportunity/

flexale.com, สินค้าออนไลน์อะไรขายดี, วันที่ 20 มิถุนายม 2019. จาก https://www.flexale.com/blog/สินค้าออนไลน์ขายดี

MGR Online, จับเทรนด์ธุรกิจมาแรงในปี 2020, วันที่ 15 เมษายน 2562. จาก https://mgronline.com/business/detail/9620000036836

Kapook, 15 อาชีพเสริมแนวใหม่ ถึงเป็นมนุษย์เงินเดือนก็ทำได้ รับรองไม่มีตกเทรนด์ !, วันที่ 21 พฤษภาคม 2561. จาก https://money.kapook.com/view193557.html

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้