สู้อากาศร้อนเมืองไทยด้วย 9 ไอเทม

Last updated: 6 พ.ย. 2562  |  1178 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สู้อากาศร้อนเมืองไทยด้วย 9 ไอเทม

สู้อากาศร้อนเมืองไทยด้วย 9 ไอเทม

            ประเทศที่ตั้งอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตรอย่างประเทศไทยนั้น ฤดูกาลในปัจจุบันแทบจะเหลือเพียงร้อนกับฝนเท่านั้น แทบไม่มีโอกาศให้อวดแฟชั่นเสื้อโค้ทกันเลย ด้วยความเป็นห่วงว่าแสงแดด และความร้อนอาจทำร้ายคุณได้ เราจึงมาแนะนำ 9 ไอเทมสู้ร้อนเพื่อปกป้องสุขภาพของคุณในอากาศร้อนแบบนี้กัน

1.      ร่ม

            อุปกรณ์สุดพื้นฐานที่สามารถปกป้องคุณได้แทบทุกสภาพอากาศไม่ว่าจะเป็นฝนตก หรือแดดออก การเลือกซื้อร่มที่ดีต้องเลือกร่มที่มีความแข็งแรง พกพาสะดวก และที่สำคัญต้องมีตัวกันรังสี UV จากแสงแดด เพราะแม้ว่าร่มทั่ว ๆ ไปจะสามารถให้ได้ แต่ถ้าหากไม่มีตัวกันรังสี UV ก็ยังไม่สามารถป้องกันคุณจากโรคมะเร็งผิวหนังอย่างสมบูรณ์แบบ

2.      หมวก

             ไอเทมหน้าร้อนที่ไม่ได้มีดีแค่แฟชั่นอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถปกป้องคุณจากแสงแดดที่มาทำร้ายผิวหน้าให้หมองคล้ำ และยังช่วยถนอมสายตาจากแสงแดดได้ด้วยส่วนหนึ่ง ควรเลือกหมวกที่มีปีก เมื่อให้ร่มเงากับใบหน้าของคุณ ต่อสู้กับแสงแดดที่รุนแรง

3.      แว่นกันแดด

            อีกหนึ่งไอเทมที่มีทั้งความทันสมัย และประโยนช์อยู่ร่วมกัน ควรเลือกแว่นกันแดดที่พอดีกับขนาดตาของคุณ และที่สำคัญต้องสามารถป้องกันได้ทั้งรังสี UV-A และ UV-B แสงแดดที่รุนแรงนั้นมีอันตรายอย่างมากกับดวงตา การเลือกแว่นกันแดดที่มีขนาดใหญ่ และสามารถป้องกันรังสีได้จะช่วยถนอมสายตาของคุณ เมื่อต้องออกไปเจอกับแสงแดด

4.      เสื้อกัน UV

            ไอเทมถัดมาที่จะช่วยป้องกันผิวของคุณจากการทำลายโดยรังสี UV ถึงแม้ว่าจะมีเป็นเสื้อคุมแขนยาวก็ตาม แต่ด้วยคุณสมบัติที่ผ้าน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดีไม่ร้อน แถมยังมีหลากสีหลายดีไซน์ให้คุณเลือกซื้อไปแมทซ์กับการแต่งตัวของคุณอีกด้วย

5.      พัด

            อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสุคคลาสสิกในช่วงอากาศร้อนที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างช้านาน ปัจจุบันมีให้คุณเลือกใช้ทั้งแบบพัดไม้ไผ่ และแบบพับเก็บได้ มีราคาที่ถูกหาซื้อง่าย และยังสามารถเอามากันแดดได้ด้วยเช่นกัน

6.      พัดลมมือถือ

            อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะมอบความเย็นสบายให้กับคุณในรูปแบบพบพา ไม่ต้องออกแรงพัดเหมือนกับพัดทั่วไป เพียงแค่กดเปิดสวิตซ์พัดลมมือถือก็ทำงานมอบความเย็นสบายให้แก่คุณ มีให้คุณเลือกซื้อหลายแบบไม่ว่าจะเป็นแบบชาร์จไฟ แบบใส่ถ่าน หรือแบบมือหมุนก็ตาม

7.      แก้วน้ำเก็บความเย็น

            อากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ จึงจำเป็นอย่างมากที่คุณต้องดื่มน้ำเพื่อชดเชยในส่วนที่เสียไป และถ้าได้เป็นน้ำเย็น ๆ ด้วยแล้วมันเหมือนกับได้ชาร์จความสดชื่นเลยทีเดียว แก้วเก็บความเย็นจึงเป็นคำตอบสำหรับเก็บน้ำเย็น ๆ ไว้ได้ตลอดวัน แถมพกพาสะดวกกว่าการถือตู้เย็นไปไหนมาไหน

8.      สเปรย์น้ำแร่

            อากาศที่ร้อนจนแสบผิวอย่างนี้สเปรย์น้ำแร่จึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับการเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าของคุณ สามารถฉีกใส่หน้าได้ทันที ลดการแสบของผิวลงอย่างมาก

9.      ผลิตภัณฑ์กันแดด

            ไม่ว่าจะเป็นแบบเนื้อครีม หรือสเปรย์ก็ตามนอกจากจะทำให้ผิวคุณขาวสว่างสู้แดดแล้ว ยังช่วยปกป้องคุณจากการเป็นมะเร็งผิวหนัง ซึ่งแดดเมืองไทยค่อยข้างที่จะแรงอยู่พอตัวดังนั้นคุณควรเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่มี SPF 50+ ขึ้นไป เพื่อสุขภาพดีของผิวคุณ

            ถึงแม้ว่าร่างกายคุณจะถูกออกแบบมาให้เข้ากับเมืองร้อนก็ตาม แต่ก็ไม่อาจจะมองข้ามอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากแสงแดด และความร้อนไปได้ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้งในวันที่แดดแรง และถ้าหากว่าคุณสนใจ หรือกำลังหาซื้อ 9 ไอเทมสู้ร้อนก็สามารถติดต่อมาทาง บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 เรามีพนักงานค่อยช่วยคุณจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าคุณภาพดีราคาประหยัดจากประเทศจีนไปส่งถึงมือคุณ โดยไม่มีการกำหนดสินค้าขั้นต่ำ

 

แหล่งอ้างอิง

Parpaikin, ฤดูร้อนนี้ห้ามพลาด รวมไอเทมที่สาวๆ ควรมีติดกระเป๋า, วันที่ 27 เมษายน 2017. จาก https://www.parpaikin.com/อุปกรณ์หน้าร้อนของสาวๆ/

Matcha, 6+1 สิ่งที่ฤดูร้อนนี้ต้องมีติดกระเป๋าเวลาเที่ยวญี่ปุ่น!, วันที่ 23 กรกฎาคม 2018. จาก https://matcha-jp.com/th/6344

M Thai, รับมืออากาศร้อน กับ อุปกรณ์คลายร้อน ป้องกันโรคลมแดด (Heat Stroke), วันที่ 29 เมษายน 2019. จาก https://teen.mthai.com/variety/169355.html

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้