อาชีพง่าย ๆ สามารถทำได้เอกที่บ้าน

Last updated: 6 พ.ย. 2562  |  441 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาชีพง่าย ๆ สามารถทำได้เอกที่บ้าน

อาชีพง่าย ๆ สามารถทำได้เอกที่บ้าน

            เนื่อด้วยกระแสสังคม และสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้หลายคนเริ่มหาอาชีพเสริม หรือบางคนชอบที่จะทำธุรกิจเป็นของตนเองมากกว่าเป็นพนักงานบริษัท ครั้งนี้ ไทยฮัวโฟร์ยู จึงจะมาแนะนำอาชีพง่าย ๆ ที่สามารถทำได้เองภายในบ้าน แถมแทบไม่ต้องใช้อุปกรณ์หรือลงทุนอะไรให้มากมาย

1.      รับทำข้าวกล่อง และขนมหวาน

            หากคุณเป็นคนที่มีเสน่ห์ปลายจวัก หรือชอบในการทำครัวก็อย่างพลาดอาชีพนี้ เพราะนอกจากจะทำสิ่งที่คุณชอบเป็นชีวิตประจำวันแล้ว ยังสามารถสร้างได้ให้แก่คุณอีกด้วย โดยอาจจะเริ่มขายจากคนใกล้ตัว หรือรับออเดอร์ผ่านออนไลน์ก็ได้ และยิ่งในสังคมที่เร่งรีบแบบนี้ บวกกับฝีมือทำอาหารและขนมหวานรสเลิศของคุณ รับรองได้เลยว่าคุณหาลูกค้าได้ไม่ยากแน่นอน


2.      งานนักเขียน

            อาชีพนี้ไม่เพียงแต่เขียนรีวิว หรือเขียนนิยายโพสขายตามเว็บไซต์และสำนักพิมพ์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ต้องการของเหล่านักวิจัย นักเรียน และนักศึกษาที่ต้องการคนช่วยในการพิมพ์งาน เขียนบทความ หรือเขียนโปรโมทให้ หากคุณมีความสามารถในการใช้โปรแกรม SPSS แล้วละก็ยิ่งเป็นที่ต้องการของนักศึกษาปริญญาตรีไปถึงปริญญาเอกเลย


3.      นักแปล และพิสูจน์อักษร

            หลายครั้งที่เราจำเป็นต้องมีนักแปลและผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษานั้น ช่วยในการถอดบทความ หรือเอกสารต่าง ๆ ซึ่งถ้าหากว่าคุณมีพรสวรรค์และชื่นชอบในภาษาเป็นอย่างมากยิ่งไม่ควรมองข้ามอาชีพที่ทำรายได้ดีอย่างการเป็นนักแปลภาษา และถ้าหากว่าคุณได้ภาษาที่ 3 ที่ 4 แล้วด้วยละก็ คุณอาจกลายเป็นที่ต้องการของตลาดเลยทีเดียว


4.      รับรีวิวสินค้า และขายของออนไลน์

            ต้องยอมรับเลยว่าธุรกิจโลกออนไลน์ในปัจจุบันมีความก้าวกระโดดอย่างมาก ถ้าคุณเป็นคนที่พูดเก่ง มีหัวความคิดสร้างสรรค์แล้วละก็ลองหากล้องดี ๆ สักตัวแล้วถ่ายคลิปรีวิวสินค้าสักตัว 2 ตัว หากคุณมีฝีมือจริงอาจจะมีแบนรด์ดัง ๆ มาจากคุณช่วยรีวิว และคุณอาจจะรับของมาขายเองด้วยก็ได้


5.      ออกแบบกราฟฟิก

            เป็นงานที่ใช้ความครีเอทค่อนข้างสูง บวกกับทักษะการใช้โปรแกรมออกแบบ ทำให้เกิดงานความคิดสร้างสรรค์ที่มีมูลค้า และนำไปขายให้กับบริษัท หรือลูกค้าของคุณได้ ฟังดูอาจดูว่ามันยากแต่ถ้าหากขายลูกค้าได้รับรองเลยว่าเงินที่ได้คุ้มค่าเหนื่อยอย่างแน่นอน คุณอาจจะเริ่มจากการออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ไปก่อนก็ได้เพื่อเป็นการเก็บประสบการณ์ และฝึกฝนทักษะของตนเอง


6.      ช่างภาพ

            ใช้เวลาในการออกไปนอกบ้าน หรือถ่ายสิ่งต่าง ๆ รอบตัวของคุณ แล้วโพสลงตามเว็บขายภาพอย่าง www.Shutterstock www.istockphoto.com/th หรือ www.dreamstime.com ก็ได้ เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถทำรายได้และผ่อนคลายไปในตัว


7.      รับจ้างซักรีด

            ธุรกิจเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หลาย ๆ คนมักจะมองข้ามมันไป เชื่อเถอะว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เมื่อเปิดกิจการแล้วยังไงก็ต้องมีลูกค้ามาใช้บริการอย่างแน่นอน


8.      ครูสอนพิเศษ

            หากคุณมีความชำนาญในด้านวิชาการบวกกับทักษะการสอนอยู่ในตัวเองแล้วละก็ ลองรับจ้างสอนพิเศษเด็ก ๆ ดู อาจจะเริ่มจากตัวต่อตัว และจนไปถึงกลุ่มเล็ก ๆ ระดับชั้นอาจจะเป็นกลุ่มเด็กประถม มัธยม หรือเตรียมเข้ามหาวิทยาลัย ก็แล้วแต่ความสามารถ และความมั่นใจของตัวคุณเองเลย แต่อย่างชีพนี้ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มลูกค้าค่อนข้างสูง ดังนั้นคุณควรทำโปรไฟล์ตัวเองเอาไว้ดี ๆ


9.      นักแคสเกม

            อาชีพนี้ไม่ได้มีอะไรที่ยุ่งยากมากมายขอแค่มีคอมพิวเตอร์เจ๋ง ๆ อินเตร์เน็ตดี ๆ และฝีมือขั้นเทพของคุณ เท่านี้ธุรกิจนักแคสเกมก็เกิดขึ้นแล้ว ในช่วงแรกคุณอาจจะต้องทำฟรีไปสักระยะหนึ่ง แต่เมื่อมีคนติดตามคุณจำนวนมากขึ้น ก็อาจจะมีแบนรด์ค่ายเกมดัง ๆ หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาติดต่อจ้างคุณช่วยโปรโมทเกม หรืออุปกรณ์ให้กับแบนรด์นั้น แถมคุณอาจจะได้เล่นเกมดังฟรี ๆ จากลูกค้าของคุณอีกด้วย


10.      ดูดวง

            ศาสตร์ที่ค่อนข้างใช้ความเชื่อส่วนบุคคล ถึงแม้ว่าในปัจจุบันคนจะเชื่อทางวิทยาศาสตร์มากกว่าก็ตาม แต่ก็มีอยู่หลาย ๆ คนเข้ามาดูดวงเพื่อต้องการสิ่งที่แน่นอนในชีวิต และบางคนก็อาจมีเรื่องบางอย่างที่ยังค้างคาอยู่ในใจที่ต้องการหาคำตอบ และทำให้ตนเองสบายใจหายกังวล


นี้เป็นเพียง 10 อาชีพคร่าว ๆ เท่านั้น ยังมีอาชีพอีกมากมายที่สามารถได้ที่บ้านรอให้คุณเลือกให้ถนัดกับตัวเอง และมีความสุขไปกับมัน และถ้าหากว่าคุณต้องการหาวัสดุ อุปกรณ์ในการเริ่มธุรกิจของคุณก็สามารถติดต่อมาทาง บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 ทางเรามีบริการอำนวยความสะดวกให้แก่คุณในการจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าผลิตภัณฑ์ของดีจากประเทศจีนส่งตรงถึงคุณที่เมืองไทย

 

แหล่งอ้างอิง

Sales Matchup, 10 งานพิเศษ หางานทำที่บ้าน รายได้ดี ใครๆ ก็ทำได้, วันที่ 7 สิงหาคม 2018. จาก https://www.salesmatchup.com/blog/หางานทำที่บ้าน/

สยามอาชีพ, 10 อาชีพเสริม ทำรายได้ทําที่บ้าน สร้างรายได้ลงทุนน้อย, วันที่ 12 กรกฎาคม 2019. จาก https://www.siamarcheep.com/10-อาชีพเสริม.html

Thai SMEs Center, 20 อาชีพน่าลอง ทำที่บ้านได้ ง่ายนิดเดียว, วันที่ 29 ตุลาคม 2019. จาก http://www.thaismescenter.com/20-อาชีพน่าลอง-ทำที่บ้านได้-ง่ายนิดเดียว/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้