ข่าวดีสามารถสมัคร อาลีเพย์ ได้โดยไม่ต้องใช้เบอร์จีน

Last updated: 7 พ.ย. 2562  |  2352 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข่าวดีสามารถสมัคร อาลีเพย์  ได้โดยไม่ต้องใช้เบอร์จีน

ข่าวดีสามารถสมัคร อาลีเพย์  ได้โดยไม่ต้องใช้เบอร์จีน

            เราทุกคนต่างทราบกันดีอยู่แล้วว่าปัจจุบันประชากรชาวจีนส่วนใหญ่กว่า 2 ใน 3 เลือกใช้ระบบ โมบาย เพย์เมนท์ ในการชำระสินค้าในชีวิตประจำวัน ตามร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่ร้านค้าตามท้องถนนก็มักจะมีบริการชำระผ่าน คิวอาร์โคส ของอาลีเพย์กัน สร้างความสะดวกในการชำระค่าสินค้าและบริการ รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินเป็นอย่างมาก ประชากรจีนแทบจะไม่จำเป็นที่จะต้องพบเงินจำนวนมาก ๆ ติดตัว เพียงแค่คุณมีสมาร์ทโฟนกับแอปพลิเคชัน อาลีเพย์ เท่านั้นก็สามารถจับจ่ายซื้อสินค้าและใช้บริการต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ

            แต่ก่อนการสมัคร อาลีเพย์ ได้นั้นคุณจำเป็นต้องมีเบอร์โทรศัพท์และบัญชีธนาคารของจีนเท่านั้น จึงจะสามารถสมัครใช้บริการได้ และถึงแม้ว่าทางบริษัทได้มีการเพิ่มบริการให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถใช้ อาลีเพย์ ได้ในบางประเทศแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกันในด้านการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในจีน แต่เนื่องจากในปี 2561 มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไหลเข้ามายังจีนสร้างรายได้ให้กับประเทศสูงถึง 73,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทางบริษัท แอ็นท ไฟแนนเซียล เจ้าของ อาลีเพย์ โดยมี อาลีบาบา ถือครองหุ้นอยู่ทั้งหมด 33% จึงได้เพิ่มระบบบริการให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติในประเทศจีนขึ้น

            อาลีเพย์ ได้เพิ่มระบบการใช้งานในนักท่องเที่ยวต่างชาติให้สะดวกมากยิ่งขึ้นกับระบบ Alipay Tour Pass ทำให้ชาวต่างชาติที่ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ และ/หรือบัญชีธนาคารในจีนสามารถสมัคร เพื่อใช้บริการชำระเงินผ่านระบบโมบาย เพย์เมนท์ ของอาลีเพย์ได้ อีกทั้งสามารถใช้บริการในส่วนอื่น ๆ ของแอปพลิเคชันได้ ทั้งในส่วนของการซื้อตั๋วรถไฟ เรียกรถ เช่ารถ และจองโรงแรม ผู้ใช้งานสามารถเติมเงินเข้าได้ตั้งแต่ 100 – 2,000 หยวน (ประมาณ 432 – 8,600 บาท) โดยขั้นตอนการสมัครมีดังนี้

1.      ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Alipay จาก App Store หรือ Play Store

2.      กรอกหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ จากนั้นเลือกที่ International Version

3.      เติมเงินเข้า Alipay TourPass โดยยอดในการเติมต้องอยู่ในระหว่าง 100 – 2,000 หยวน

4.        ใส่ข้อมูลตามหนังสือเดินทาง ถ่ายรูปหน้า วีสาจีน ในหนังสือเดินทางให้ชัดเจนที่สุด ขนาดพอดี และติดข้อมูลครบทั้งหมด จากนั้นอัปโหลดผ่านตัวแอป

5.      กรอกข้อมูลบัครเคริดิตของคุณลงไปให้ครบถ้วนเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการลงทะเบียน

            โดยอายุของเงินในระบบจะอยู่ได้เพียง 3 เดือนนับจากสมัครทัวร์พาส จากนั้นระบบจะทำการคืนยอดเงินที่เหลืออยู่ในบัญชีกลับเข้ามาแหล่งเงินเดิมที่ใช้ในการเติม คุณแทบจะไม่จำเป็นต้องพกเงินหยวนจำนวนเยอะ ๆ อีกต่อไป เพิ่มความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในจีนเป็นอย่างมาก แต่ถ้าหากว่าคุณอยากช้อปสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ของประเทศจีนแต่ไม่อยากเดินทางไปด้วยตนเอง ก็สามารถติดต่อมาทางเรา บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 ทางเราจะติดต่อประสานงานจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนจัดส่งถึงคุณที่ประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แถมยังมีบริการตีลังไม้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับสินค้าของคุณอีกเท่าตัว

 

แหล่งอ้างอิง

Brand inside, เที่ยวจีนสบายขึ้น! Alipay ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสมัครใช้งาน หวังกระตุ้นจับจ่ายในประเทศ, วันที่ 6 พฤศจิกายน 2019. จาก https://brandinside.asia/alipay-global-id/

iT 24 Hrs, วิธีสมัคร Alipay Tour Pass ช้อปไร้เงินสดในจีน ด้วย Alipay ได้แล้ว, วันที่ 6 พฤศจิกายน 2019. จาก https://www.it24hrs.com/2019/alipay-tour-pass-how-to-use/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้