12 สิ่งที่จะค่อยจางหายไปในปี 2020 นี้

Last updated: 12 พ.ย. 2562  |  1091 จำนวนผู้เข้าชม  | 

12 สิ่งที่จะค่อยจางหายไปในปี 2020 นี้

12 สิ่งที่จะค่อยจางหายไปในปี 2020 นี้

            ทุกสิ่งล่วนแล้วแต่มีวัฏจักรของมัน เมื่อมีเกิดก็ต้องมีดับเป็นเรื่องธรรมดา ครั้งนี้ ไทยฮัวโฟร์ยู จะมาบอกเกี่ยวกับสิ่งของ 12 อย่างที่จะได้รับอิทธิพลของเทคโนโลยีในปี 2020 จนอาจจะทำให้จางหายไปแล้วเหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำ

1.       หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และสิ่งพิมพ์

            สมัยนี้การแพร่กระจายข่าวสาร หรือข้อมูลต่าง ๆ ได้รวดเร็วกว่าแต่ก่อน ผู้คนต่างเสพข่าวสาร และอ่านสิ่งต่าง ๆ ใจผ่านทางอินเตอร์เน็ตกันมากขึ้น รวมถึงเหล่านักเขียนมือใหม่และสำนักพิมพ์นิตยสารบางแห่งจัดทำหนังสือในรูปแบบ อี-บุ้ค กันมากขึ้นเพื่อประหยัดต้นทุนในการทำหนังสือ


2.       ฮาร์ดไดร์ฟ และแฟลชไดรฟ์

            ปัจจุบันมีบริการเก็บข้อมูลแบบ คลาวด์ คือการที่ข้อมูลจะถูกจัดเก็บไว้ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ไฟล์บนอินเตอร์เน็ต คุณสามารถดึงข้อมูลออกมาได้ในทุกเมื่อที่คุณเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต อีกทั้งยังไม่ต้องกลัวว่าจะมีไวรัส หรือเปียกน้ำด้วย โดยคลาวด์ที่รู้จักกันดีคือ Google drive


3.       แผนที่กระดาษ

            โลกทุกวันนี้สามารถแสดงให้คุณเห็นได้เพียงแค่เข้าไปที่ Google map บนสมาร์ทโฟนเท่านั้น แทบไม่ต้องวุ่นวายนั่งกางแผนที่เหมือนสมัยก่อน แถมยังสามารถคำนวณเส้นทางและระยะเวลาในการเดินทางให้คุณอีกต่างหาก


4.       เอกสารแบบกระดาษ และเครื่องส่งแฟกซ์

            ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นเอกสารสมัครงาน เอกสารนำเสนอลูกค้า หรือแม้แต่เอกสารสัญญาต่าง ๆ มักนิยมส่งกันในรูปแบบของอีเมลล์ และจดหมายอิเล็กทรอนิกส์กัน เพราะเนื่องจากมีความรวดเร็วและปลอดภัยกว่าการส่งแฟกซ์ทั่ว ๆ ไป คุณสามารถตั้งรหัสผ่านเข้าดูเอกสารได้ในส่วนที่สำคัญ


5.       กล้องดิจิตอล

            ถึงแม้จะยังคงเป็นที่นิยมกันอยู่บางในกลุ่มของนักศึกษามหาวิทยาลัย แต่ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนได้มีการพัฒนากล้องถ่ายรูปของตนเองให้มีความคมชัด และความละเอียดของรูปภาพที่มากขึ้น เชื่อได้ว่าอีกไม่นานสมาร์ทโฟนอาจจะขึ้นมาแทนที่กล้องดิจิตอลก็เป็นไปได้


6.       แผ่นซีดี และเครื่องเล่นดีวีดี

            ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นหนัง ละคร ภาพยนตร์ หรือแม้แต่ซีรีย์ก็ถูกนำไปไว้บนอินเตอร์เน็ตต่าง ๆ กันทั้งนั้น เพียงคุณแค่มีอินเตอร์เน็ต และอุปกรณ์ที่สามารถออนไลน์ได้เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเข้าถึงละคร ภาพยนตร์ และซีรีย์ได้ทั้งหมด เว็บไซต์ที่รู้จักกันได้แก่ YouTube Netflix และ Line TV เป็นต้น


7.       เครื่องคิดเลข และนาฬิกาปลุก

            สมาร์ทโฟนแทบเข้ามาเป็นทุกอย่างในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการโทร ถ่ายรูป คิดเลข หรือแม้แต่ตั้งนาฬิกาปลุก เรียกได้ว่าคุณมีแค่สมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวก็จบหมดแทบทุกปัญหาแล้ว


8.       โทรศัพท์มือถือแบบปุ่มกด

            โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ ที่ออกมาส่วนมากนั้นจะเป็นระบบจอทัชสกรีนจนหมดแล้ว แถมราคาก็ถูกมาก ๆ บางเครื่องราคาแค่พันต้น ๆ เท่านั้น มีบริษัทผลิตมือถือบางเจ้าเท่านั้นที่ยังคงผลิตระบบปุ่มออกมาอยู่


9.       เช็คเงินสด

            เมื่อโลกพัฒนาขึ้น ระบบธุรกรรมการเงินก็ถูกพัฒนาด้วยเช่นกัน คนส่วนใหญ่หันมาทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบ อินเตอร์เน็ต แบงค์กิ้ง กันมากขึ้นเพราะเนื่องจากปลอดภัยและรวดเร็วกว่า และไม่ต้องกลัวเช็คเด่งเหมือนแต่ก่อน


10.       พจนาณุกรม และดิกชันนารี

            สมัยนี้มีแอปพลิเคชั่นมากมายที่สามารถแปลคำศัพท์หรือหาความหมายของคำต่าง ๆ ให้คุณได้ง่ายกว่าการเปิดหนังสือดูอย่างแต่เก่ามาก แถมมีการอัพเดทคำให้ทันสมัยอยู่ตลอด


11.       โทรศัพท์บ้าน

            เมื่อสมาร์ทโฟน หรือโทรศัพท์มือถือมีการแข่งขันกันสูงขึ้น แต่ละบริษัทได้ออกรุ่นใหม่ ๆ มาอยู่เรื่อย ๆ ทำให้ราคาสินค้าในบางรุ่นมีราคาถูกลง เป็นราคาที่สามารถจับต้องได้ง่าย แถมโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันสามารถพกพาได้สะดวกมากกว่า จึงไม่แปลกใจเลยที่คนเริ่มใช่โทรศัพท์บ้านกันน้อยลง


12.       บัตรเครดิต

            คาดการณ์ว่าภายในปี 2020 สมาร์ทโฟนจะมีบทบาทในด้านธุรกรรมทางการเงินมากขึ้น คุณสามารถชำระค้าสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ได้เพียงผ่านสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว แถมมีความปลอดภัยกว่าบัตรเครดิต เพราะว่าคุณจำเป็นที่จะต้องยืนยันตัวตนก่อนการใช้งานทุกครั้ง


แทบทุกสิ่งอย่างเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นตามเทคโนโลยีพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับบริการของเรา บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด ที่มีการพัฒนาคุณภาพ และระบบการข่นส่งสินค้าจากประเทศจีนให้มีความทันสมัยและรวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อทำให้คุณได้รับสินค้าที่ดีและมีคุณภาพที่สุด หากคุณสนใจให้เราช่วยคุณจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าผลิตภัณฑ์จากประเทศจีน ก็สามารถติดต่อมาได้ทาง https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009

 

แหล่งอ้างอิง

Scholar Ship.in.th, 20 สิ่งต่างๆ ในชีวิตของเรา ที่ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าจะ “สูญหายไป” ในปี 2020, วันที่ 3 ธันวาคม 2017. จาก https://www.scholarship.in.th/20-stuff-that-expected-will-be-gone-on-2020/

Thai SMEs Center, 20 สิ่งที่จะเลือนหายไปในปี 2020, วันที่ 7 พฤษภาคม 2019. จาก http://www.thaismescenter.com/20-สิ่งที่จะเลือนหายไปในปี-2020/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้