ดิจิลิงก์ เอเชีย จากแดนมังกรบุกตลาดชาวไทยครั้งแรก

Last updated: 15 พ.ย. 2562  |  1017 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดิจิลิงก์ เอเชีย จากแดนมังกรบุกตลาดชาวไทยครั้งแรก

ดิจิลิงก์ เอเชีย จากแดนมังกรบุกตลาดชาวไทยครั้งแรก

            ประเทศไทยเป็นอีกเป้าหมายหลักของเหล่านักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นจำนวนมาก เพราะไม่ใช่เป็นเพียงอยู่ใกล้กันเท่านั้น แต่ยังมีความคล้ายคลึงกันทางด้านวัฒนธรรม อีกทั้งชาวจีนชอบผลิตภัณฑ์แบรนด์สินค้าของประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะเนื่องจากมีคุณภาพดี ด้วยเหตุนี้จึงเข้าตาแบรนด์ยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการด้านการตลาดบนโซเชียลมีเดียอันดับ 1 ของสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่าง ดิจิลิงก์ เอเชีย เข้ามาเปิดขยายเครื่อข่าย ณ ประเทศไทย

            นาย ไท่ ไว่ ชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิจิลิงก์ เอเชีย จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดบนโซเชียลมีเดียครบวงจรอันดับ 1 ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ผู้ให้บริการด้านการทำตลาดบนโลกโซเชียลมีเดีย โดยเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการให้กับ WeChat โซเชียล เน็ตเวิร์คอันดับ  1 ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีนซึ่งมีอยู่เกือบ 1,400 ล้านคนทั่วประเทศ ได้เข้าทำสัญญาและประกาศให้บริษัท ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์ จำกัด ที่มีประสบการณ์และความชำนาญในวงการสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์กว่า 5 ปี ให้เป็นตัวแทนของ บริษัท ดิจิลิงก์ เอเชียอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

            บริษัท ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์ จำกัด ได้กรรมสิทธิ์เป็นตัวแทนของบริษัท ดิจิลิงก์ เอเชีย ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 เป็นต้นไป ให้บริการในด้านของการวางแผนสื่อบนโซเชียลมีเดีย กำหนดคอนเทนต์ในการสื่อสาร เลือกใช้สื่อ การกำหนดโปรโมชั่น  เพย์เม้นท์  การเลือกใช้อินฟลูเอนเซอร์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการไทย ไปเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ที่ประเทศจีน โดยทางบริษัทได้กำหนดเป้าหมายไว้ว่าสามารถสร้างยอดขายผ่านสังคมออนไลน์กว่า 7 แสนเว็บไซต์ ตลาดปีแรกโกยบิลลิ่งทะลุ 200 ล้านบาท

            หลายครั้งผู้ประกอบการชาวไทยมักไม่เข้าใจกลุ่มตลาดของชาวจีน กว่าครึ่งยังไม่ประสบความสำเร็จเพราะขาดความรู้ ความเข้าใจ  บางรายถูกหลอกเมื่อเข้าไปทำแล้วก็ทิ้งกลางทาง หรือบางรายบอกว่าเข้าไปทำแล้ว แต่แท้จริงยังไม่ได้ทำอะไรเลย ดังนั้นผู้ประกอบการชาวไทยอยากตีตลาดประเทศจีนควรทำการศึกษาและเข้าใจในรูปแบบการตลาดของจีน หรือเลือกที่ปรึกษาที่มีทักษะ ความรู้และเข้าใจในวัฒนธรรมการใช้โซเชียลมีเดียของชาวจีน ที่ไม่ได้มีแค่ WeChat เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีทั้ง Baidu, Qiboo 360, Weibo, Ctrip, Mafengwo, Tripadvisor, Tictok  และอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าชาวจีนได้ง่าย

            ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทจะให้บริการกับองค์กรขนาดใหญ่ และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยจะเน้นไปที่ส่วนของ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและบริการ อสังหาริมทรัพย์ สินค้าอุปโภคบริโภค แฟชั่นและรีเทล เพื่อที่จะนำสินค้าแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วทั้งแผ่นดินจีน

            ต้องมุ่งไปที่การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและเติบโตอย่างยั่งยืน ตอบรับกับนโยบาย One Belt One Road ของประเทศจีนที่ต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมและความเข้าใจ ไปยังประเทศต่าง ๆ อีกทั้งสร้างความเชื่อมั่นในการติดต่อค้าขายกันระหว่างประเทศ ทั้งนี้หากคุณสนใจอยากที่จะทำธุรกิจการค้าร่วมกับผู้ประกอบการชาวจีนก็สามารถติดต่อมาได้ที่ บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 ทางเรามีบริการจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าผลิตภัณฑ์จากประเทศจีนจัดส่งถึงคุณทั่วประเทศไทย

 

แหล่งอ้างอิง

Positioning, “ดิจิลิงก์ เอเชีย” เบอร์ 1 ด้านโซเชียล มีเดียแดนมังกร ส่ง “ดิจิลิงก์ ไทยแลนด์” ปูพรมรุกตลาดไทยแนะเทคนิคสร้างแบรนด์-ยอดขายในจีน, วันที่ 13 พฤศจิกายน 2019. จาก https://positioningmag.com/1253501

ไทยรัฐ ออนไลน์, ดิจิลิงก์เอเชียยักษ์โซเชียลจีนบุกไทย, วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562. จาก https://www.thairath.co.th/news/business/market-business/1703950

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้