คาดการณ์ข้อสรุปกองทุนใหม่ภายใน 2 สัปดาห์

Last updated: 16 พ.ย. 2562  |  958 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คาดการณ์ข้อสรุปกองทุนใหม่ภายใน 2 สัปดาห์

คาดการณ์ข้อสรุปกองทุนใหม่ภายใน 2 สัปดาห์

            เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอนได้จัดงาน มหกรรมการลงทุนแห่งปี SET in the City 2019 โดยมี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งภายในงานมีการส่งเสริมการเลือกรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้ลงทุนที่ต่างกัน เพื่อให้เหล่านักลงทุนเกิดความมั่งคั่งตามเป้าหมายที่ตนกำหนดไว้ พร้อมทั้งเปิดเผยข้อมูลการจัดตั้งกองทุนใหม่ทดแทนของเดิมที่จะหมดภายในปีนี้

            โดยทางกระทรวงการคลังเตรียมจะสรุปมาตรการทางภาษีเพื่อสนับสนุนกองทุนรวมรูปแบบใหม่ที่จะนำมาทดแทนกองทุนรวมหุ้นระยะยาวที่จะหมดสิทธิประโยชน์ทางภาษีสิ้นปีนี้ ซึ่งจะแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ ทั้งนี้กองทุนใหม่ที่จัดตั้งขึ้นจะมุ้งเน้นไปที่ส่วนของการออมระยะยาว ให้ส่งผลดีต่อการลงทุนในตลาดทุน และสามารถเข้าถึงประชาชนทั่วไปวัยทำงาน และผู้สูงอายุได้  ส่วนในเรื่องของรายละเอียดระยะเวลาสนับสนุนด้านภาษีกี่ปียังอยู่ในระหว่างการหารือที่กำลังจะเกิดขึ้น

            ด้าน นายอุตตม สาวนายน ยังได้กล่าวอีกว่า เศรษฐกิจภาพรวมในปีนี้ค่อนข้างที่จะผันผวนและมีความไม่แน่นอนสูง รัฐบาลได้ออกนโยบาลมากระตุ้นระบบเศรษฐกิจในระยะสั้นเท่านั้น ขณะที่เศรษฐกิจระยะยาวไทยต้องเร่งการลงทุนให้เพิ่มมากขึ้น ต้องเตรียมความพร้อมต่อมาตรการเพื่อจะรองรับอย่างต่อเนื่อง และมาตรการที่ออกมานั้นจะต้องออกในจังหวะที่เหมาะสม

            ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือกับตลาดทุนของไทย ให้เข้ามามีส่วนประสานงาน ให้ความรู้เรื่องการออม และการลงทุนอย่างถูกต้องให้กับประชาชนทั่วไป โดยประสานงานร่วมกับสถานศึกษาในแต่ละจังงหวัด เพราะมีความเชื่อว่าการลงทุนไม่ควรเกิดขึ้นแค่ในเฉพาะเขตเมืองอย่างเดียวเท่านั้น แต่สามารถกระจายออกมาสู่จังหวัดอื่น ๆ ได้ อีกทั้งยังขอความร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเชื่อมโยงกับตลาดทุนต่างประเทศ เพื่อให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางของการระดมทุนโดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ ซีเอลเอ็มวีที

            ภายใน 2 สัปดาห์ข้างหน้าจะมีการเรียกรวมส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาระดมความคิดเห็นร่วมกันพัฒนาตลาดทุนในอนาคต เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้า การลงทุน เพื่อในอีก 5 ปีข้างหน้า รัฐบาลจะมีแผนลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานมูลค่ากว่า 3.1 ล้านล้านบาท ทั้งนี้ในส่วนของข้อสรุปอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต้องรอกันต่อไปอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ข้างหน้า แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ไม่ต้องรอนานถึง 2 สัปดาห์ก็สามารถติดต่อใช้งานได้ทันทีอย่างบริการดี ๆ จาก บริษัท ฮัวโฟร์ยู จำกัด ที่ให้บริการในด้านติดต่อประสานงานจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าผลิตภัณฑ์สินค้าจากประเทศจีนจัดส่งถึงคุณทั่วประเทศไทย โดยคุณสามารถติดต่อมาได้ที่ https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 บริการดี ๆ ที่คุณไม่ควรพลาด

 

แหล่งอ้างอิง

The Bangkok Insight, ‘รมว.คลัง’ คาดได้ข้อสรุปกองทุนใหม่แทน LTF ภายใน 2 สัปดาห์นี้, วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562. จาก https://www.thebangkokinsight.com/239127/

สำนักข่าวไทย, คลังคาด 2 สัปดาห์ได้ข้อสรุปกองทุนใหม่แทน LTF, วันที่ 14 พฤศจิกายน 2019. จาก https://tna.mcot.net/view/B7KNDWg

โพสต์ ทูเดย์, คลังขอเวลาอีก2สัปดาห์คลอดLTFกองใหม่, วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562. จาก https://www.posttoday.com/finance-stock/news/606348

ไทยรัฐ ออนไลน์, “อุตตม” จ่อเพิ่มยากระตุ้นเศรษฐกิจ 2 สัปดาห์รู้ผลกองทุนทดแทน LTF, วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562. จาก https://www.thairath.co.th/news/business/market-business/1704778

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้