6 เบสิค สร้างจุดเด่นทางการค้าของคุณ

Last updated: 21 พ.ย. 2562  |  4633 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เบสิค สร้างจุดเด่นทางการค้าของคุณ

6 เบสิค สร้างจุดเด่นทางการค้าของคุณ

            ทำการตลาด หรือทำการค้าขายเป็นเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้วว่าสินค้าหรือบริการนั้นไม่ได้มีแค่คุณเพียงเจ้าเดียวที่เป็นคนทำธุรกิจ ดังนั้นจะทำยังไงให้สินค้าและบริการของคุณมีชัยเหนือธุรกิจคู่แข่งของคุณได้ ครั้งนี้ ไทยฮัวโฟร์ยู มี 6 วิธีง่าย ๆ ที่ทำให้คุณชนะในศึกการค้าครั้งนี้

1.       สร้างฐานลูกค้าเก่า และรักษาคุณภาพไว้

            แน่นอนว่าคำพูดของคนนั้นมีพลังมากที่สุด การที่คุณให้บริการหรือจำหน่ายสินค้าที่ดีมีคุณภาพ และรักษาลูกค้าจนกลายเป็นเจ้าประจำของคุณได้นั้นคือสิ่งที่ดี เพราะมันจะทำให้ร้านของคุณเป็นที่รู้จักและพูดถึงกันปากต่อปาก จนทำให้เกิดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ จำนวนมากอย่างแน่นอน

2.       ทำการวิเคราะห์คู่แข่งของคุณ

            ในสงครามการรู้เขารู้เราคือสิ่งที่จำเป็น การศึกษากลยุทธ์ และแนวโน้มทางการตลาดของคู่แข่งทางการค้าของคุณคือสิ่งที่ดีอย่างมาก เพื่อที่คุณจะได้สร้างแบนรด์สินค้าและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ และแตกต่างจากแบนรด์คู่แข่งของคุณ

3.       สร้างจุดเด่นทางการค้า และพัฒนาคุณภาพ

            การสร้างจุดเด่นทางธุรกิจสินค้าและบริการของคุณไม่จำเป็นแค่การขายสินค้าที่แตกต่างจากร้านอื่น ๆ ในระแวกเพียงอย่างเดียว คุณอาจจะใช้วิธีการตกแต่งร้านของคุณให้โดดเด่น โดยการกำหนดเครื่องแต่งการของพนักงานในร้าน หรืออาจเป็นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะเฉพาะแค่ร้านคุณ เช่น ชื่อร้าน ตราสัญญาลักษณ์ร้าน หรือเบอร์ติดต่อ เป็นต้น เพื่อทำให้ผู้ซื้อรู้และจดจำได้ว่าสินค้าชนิดนี้คืออะไร แล้วซื้อจากที่ไหน

4.       การตลาดไม่แค่เรื่องของเงิน

            จำไว้ว่าในการทำธุรกิจอย่างถือว่าเรื่องเงินคือสิ่งสำคัญเพียงอย่างเดียว แต่ต้องคำนึงถึงความสุข และคุณประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้จากสินค้าและบริการของคุณ คุณอาจจะสร้างสีสันให้กับธุรกิจด้วยการลดราคาสินค้าบางชนิดตามแต่สถานการณ์ หรืออาจมีกิจกรรมร่วมสนุกแจกของรางวัล เพื่อทำให้กลุ่มลูกค้าของคุณรู้สึกมีส่วนร่วม

5.       มีตัวทดลอง

            ในบ้างครั้งคุณก็จำเป็นต้องแบ่งสินค้าส่วนหนึ่งออกมาเป็นตัวทดลองให้กับกลุ่มลูกค้า เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจและดึงดูดใจของลูกค้ามากขึ้น

6.       เพิ่มช่องทางการติดต่อ และการให้บริการ

            เป็นการดีอย่างมากหากคุณมากเพิ่มช่องทางในการติดต่อ สั่งซื้อ และเพิ่มช่องทางการให้บริการของคุณ เพื่อทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น การสร้างร้านค้าทางออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณควรมีหากอยากจะก้าวกระโดดทางธุรกิจ

            และสุดท้ายสิ่งที่สำคัญสุดในการทำธุรกิจคือ ใจรักและความซื่อสัตย์ต่อกลุ่มลูกค้าและอาชีพ หากคุณไม่ได้มีใจรักในการทำธุรกิจ มันจะไม่มีความสุขเลยสักครั้งในการให้บริการแก่ลูกค้า ทั้งนี้หากคุณต้องการผู้ช่วยในด้านการจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าผลิตภัณฑ์จากประเทศจีนมาไทย ก็สามารถติดต่อมาได้ที่ บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด  https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 เราพร้อมให้บริการคุณ

 

แหล่งอ้างอิง

Digital Wow Marketing, 7 วิธีเบสิค ที่จะนำพาให้ธุรกิจเหนือกว่าคู่แข่ง, วันที่ 12 เมษายน 2017. จาก https://digitalmarketingwow.com/2017/04/12/คู่แข่ง-ธุรกิจ/

SME Leader base for business, เทคนิคการสร้างจุดเด่นให้สินค้า, วันที่ ... จาก https://www.smeleader.com/สร้างจุดเด่นให้สินค้า/

Thai Dot Com Payment, 4 วิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้านง่าย ๆ ที่ได้ผลดีสุด ๆ, วันที่ .... จาก http://www.thaidotcompayment.co.th/2018/11/how-to-attract-customers/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้