เรื่องของมือถือกับหน้าฝน

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  426 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องของมือถือกับหน้าฝน

เรื่องของมือถือกับหน้าฝน

หลายคนคงทราบกันดีว่า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิดไม่ถูกกับน้ำอย่างรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทศกาลสงกรานต์ กับหน้าฝนนี้ถือได้ว่าเป็นภัยอันตรายร้ายแรงกับมือถือสมาร์ทโฟนของคุณอย่างมาก ครั้งนี้ ไทยฮัวโฟร์ยู จะมาบอกสิ่งของที่จะช่วยป้องกันและวิธีแก้ไขหากมือถือของคุณเปียกน้ำควรทำอย่างไร เพื่อให้คุณสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันได้

5 สิ่งของที่ช่วยป้องกันมือถือเปียกน้ำ

1.      ถุงแกงหรือฟิล์มถนอนอาหาร

เป็นการใช้อุปกรณ์ทำครัวให้เป็นประโยชน์ และเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดในการป้องกันมือถือของคุณให้ห่างจากน้ำ หากคุณเลือกใช้ถุงแกงต้องอย่าลืมใช้หนังยางรัดปิดปากถุงอีกที เพื่อไม่ให้มีช่องทางที่น้ำเข้ามาได้

2.      ถุงยางอนามัย

ถุงยางอนามัยนอกจากจะช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธุ์และการคุมกำเนิดแล้ว ยังสามารถช่วยกันน้ำไม่ให้เข้ามือถือของคุณได้ เป็นการเอาของใกล้ตัวมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์

3.      เคสและฟิลม์มือถือกันน้ำ

คุณสามารถหาซื้อของ 2 อย่างนี้ได้ตามร้านขายอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือ หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ สินค้ามีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่หากเทียบกับคุณภาพแล้วถือว่าคุ้มค่ากับการซื้อ เพราะไม่ได้กันมือถือของคุณจากน้ำอย่างเดียว แต่ยังช่วยในเรื่องการกันกระแทกและรอยขีดข่วน แถมคุณสามารถนำมือถือออกมาเล่นได้ในขณะฝนตก

4.      ซองมือถือกันน้ำ

หาซื้อได้ง่ายมากในช่วยเทศกาลสงกรานต์ หรือตามร้านขายอุปกรณ์เสริมมือถือ ราคาไม่ค่อยสูงมากนัก มีให้คุณเลือกใช้ทั้งแบบมีซิปและแบบพับ แถมยังมีสายห้อยคอและมีพื้นที่ให้เก็บสิ่งของอื่น ๆ ลงไปในนั้นได้อีกด้วย

5.      สารเคลือบมือถือ

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ราคาค่อนข้างสูงอยู่พอสมควร แต่ก็ยังได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เพราะนอกจากช่วยกันน้ำแล้ว ยังช่วยถนอมมือถือของคุณจากรอยขีดขวนได้อีก

หากฉุกเฉินคุณไม่สามรถป้องกันมือถือจากน้ำได้ เราวิธีแก้ไข 6 ขั้นตอน ที่จะช่วยยื้อชีวิตมือถือของคุณ

1.       ตั้งสติแล้วนำมือถือของคุณออกจากน้ำหรือบริเวณที่เปียกโดยเร็ว และที่สำคัญอย่าพยายามทำการเปิด-ปิดเครื่องเด็ดขาด เพราะความชื้นในเครื่องจะทำให้มือถือของคุณลัดวงจรได้

2.       ถอดชิ้นส่วนของมือถือออกจากเครื่องทั้งส่วนของฝาหลัง แบตเตอรี่ และชิปการ์ด ออกจากเครื่องให้หมด

3.       ทำมือถือของคุณให้แห้งด้วยวิธีการนำผ้า หรือใช้ทิชชู่มาซับ แต่ไม่ควรใช้ความร้อนทำให้เครื่องแห้ง เพราะจะทำให้อุปกรณ์ภายในเครื่องของคุณเสียได้

4.       เมื่อแห้งดีแล้ว ให้นำไปแช่ไว้ในข้าวสาร หรือสารดูดความชื้นสัก 2 – 3 วัน เพื่อทำให้ความชื่นหมดไปจากเครื่อง

5.       ไม่ควรชาร์ตแบตเตอรี่เลยทันทีเพราะมือถือของคุณยังไม่พร้อมที่จะรับไฟเข้าไปในตอนนี้ ควรประกอบเครื่องแล้วเปิดตรวจสอบความเสียหาย จากนั้นทิ้งไว้ 1 วัน ค่อยทำการชาร์ตแบตเตอรี่

6.       หากทำขั้นตอนทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถช่วยชีวิตมือถือของคุณได้ แนะนำให้ไปส่งที่ศูนย์ซ่อมเป็นการดีที่สุด

สุดท้ายหากคุณต้องการนำสินค้าต่าง ๆ ที่เหมาะกับหน้าฝนไม่ว่าจะเป็นเคสมือถือกันน้ำ ร่ม เสื้อคลุมกันฝน หรืออื่น ๆ จากประเทศจีนมาที่ไทยและต้องการผู้ช่วยก็สามารถติดต่อมาทางที่บริษัทเรา ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 ทางเรามีพนักงานค่อยช่วยเหลือคุณทั้งในเรื่องการจัดหา สั่งซื้อ และจัดส่งสินค้าจากประเทศจีนให้ถึงมือคุณ

 

แหล่งอ้างอิง

Iaum review, [How To] วิธีป้องกัน/แก้ปัญหามือถือเปียกน้ำ แม้สงกรานต์ก็ไม่หวั่น, วันที่ 7 เมษายน 2017. จาก  https://www.iaumreview.com/how-to-wet-phone/

Digital wow Marketing, 7 วิธีกันน้ำมือถือในวันสงกรานต์, วันที่ 4 พฤศจิกายน 2018. จาก https://digitalmarketingwow.com/2018/04/11/7วิธีกันน้ำมือถือสงกราน/

Kapook, 7 วิธีป้องกันมือถือเปียกน้ำง่าย ๆ ในวันสงกรานต์, วันที่ 5 เมษายน 2560. จาก https://mobile.kapook.com/view3842.html

iPhone Droid, 5 วิธีกู้ชีพมือถือเปียกน้ำ รับหน้าฝน ทำง่ายได้ด้วยตนเอง, วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2018. จาก https://www.iphone-droid.net/how-to-fix-a-water-damaged-your-phone/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้