คู่มือของเหล่านักลงทุนหน้าใหม่

Last updated: 25 พ.ย. 2562  |  1256 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คู่มือของเหล่านักลงทุนหน้าใหม่

คู่มือของเหล่านักลงทุนหน้าใหม่

            เหล่านักศึกษาจบใหม่ หรือชาวไทยอีกหลาย ๆ คนอยากที่จะเป็นผู้ประกอบการ และสร้างธุรกิจเป็นของตนเองกันทั้งนั้น แต่การลงทุนย่อมมีความเสี่ยงอยู่เสอมดังเช่นที่กล่าวกันว่า มีคนเพียง 20% ในตลาดหุ้นที่ได้กำไร ในขณะที่อีก 80% เป็นกลุ่มที่ขาดทุน ดังนั้นเพื่อไม่คุณต้องตกอยู่ในกลุ่มของ 80% ไทยฮัวโฟร์ยู จึงได้นำ 5 แนวทางปฏิบัติในการเริ่มทำธุรกิจยังไงให้รอดมากฝากกัน

1.      เลือกธุรกิจที่ชอบและลงมือศึกษา

            แน่นอนว่าการเลือกทำในสิ่งที่ชอบเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ก่อนอื่นต้องทราบก่อนว่าการลงทุนนั้นมีหลายรูปแบบตั้งแต่ การลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงิน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือแม้แต่การทำธุรกิจส่วนตัว ดังนั้นการเลือกสิ่งที่คุณชอบและเหมาะสมกับตัวเองจะทำให้คุณสามารถอยู่กับมันได้ยาวนาน และหลังจากนั้นต้องทำการศึกษา ความรู้พื้นฐาน และติดตามข่าวสาร ของธุรกิจที่คุณเลือก เพื่อใช้ในการวิเคราะห์และวางแผนในการดำเนินงานของคุณในอนาคต

2.      ลงมือและหาแหล่งเงินทุน

            เมื่อกำหนดรูปแบบธุรกิจที่แน่นอนได้แล้ว ให้คุณลงมือทำตามแผนที่เตรียมไว้อย่ามั่วแต่รอเวลาเพราะโอกาสไม่เคยรอใคร อีกทั้งการเรียนรู้ที่ดีมักเกิดมาจากประสบการณ์ อีกหนึ่งสิ่งที่คุณต้องทำความเข้าใจคือ การลงทุนไม่จำเป็นต้องเป็นเงินของตนเองเสมอไป คุณอาจจะใช้วิธีรับออเดอร์สินค้าจากลูกค้าก่อนแล้วจึงสั่งซื้อ หรืออาจใช้วิธีการนำเสนอแผนการลงทุนเจ๋ง ๆ ของคุณกับ เวนเจอร์ แคปิทัล เป็นกลุ่มคนที่พร้อมเสี่ยงให้เงินก้อนแรกมาดำเนินการ หลายธุรกิจยักษ์ใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง เฟซบุ๊ก กับ อินสตาแกรม ก็ทำเช่นกัน

3.      หุ้นเปิดธุรกิจร่วมกับเพื่อน

            สืบเนื่องจากข้อที่แล้ว คุณอาจจะทำธุรกิจร่วมกับเพื่อนของคุณ กำหนดสัดส่วนจำนวนเงินที่ลงทุนได้ตามที่ตกลง สัดส่วนไม่จำเป็นต้องเท่ากัน รวมถึงกำหนดบทบาทหน้าที่แต่ละหุ้นส่วนให้ชัดเจน อย่างหนึ่งเพื่อเป็นการกระจ่ายความเสี่ยงในธุรกิจ แต่หลายครั้งที่เกิดปัญหาหุ้นส่วนขัดแย้งกันเรื่องผลประโยชน์หรือเรื่องอื่นๆ จึงควรพูดคุยทำความเข้าใจให้ชัดเจนไปในแนวทางเดียวกันเพื่อให้การลงทุนประสบความสำเร็จ

4.      ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์

            คุณต้องรู้จักใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อทุ่นแรง และทุ่นเวลาของคุณ เปิดโอกาสให้การลงทุนสะดวกขึ้น ตอบสนองความต้องการ เพราะการลงทุนออนไลน์จะทลายข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ในการลงทุนลง ซึ่งหมายความว่าจะลงทุนกับตลาดใดในโลกก็ได้ ในเวลาใดก็ได้ แค่เลือกไทม์โซนของตลาดนั้นให้ถูกต้องก็พอ และยังสามารถเปรียบเทียบผลตอบแทนจากการลงทุนได้อีกด้วย

5.      มีวินัยในการลงทุน

            ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในลักษณะใดก็ตามจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีวินัยของตนเอง อย่างเช่น นักลงทุนระยะยาวที่ตั้งวินัยการออมเป็นประจำทุกเดือน หรือนักลงทุนในหุ้นสายซิ่ง ที่ต้องมีวินัยในการ คัด ลอส เมื่อหุ้นในครอบครองมีการเคลื่อนไหวของราคาที่ไม่เป็นไปตามคาดการณ์ และกำหนดระยะเวลาทุก ๆ 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี เพื่อทำการสรุปผลและวิเคราะห์ธุรกิจของตนเอง ปรับปรุงส่วนที่ควรแก้ไข และวางแนวทางปฏิบัติต่อไป

            สำหรับ 5 แนวทางนี้อยากให้เหล่านักลงทุนมือใหม่ใช้เป็นคู่มือการประกอบกิจการของตนเอง ทั้งนี้หากคุณสนใจอยากลงทุนในการนำเข้าสินค้ามาขายในไทย ก็สามารถติดต่อมาได้ที่ บริษัท ไทยฮัวโฟร์ยู จำกัด https://www.thaihua4u.net/ หรือโทร 083-0904009 ทางเรามีบริการจัดหา สั่งซื้อ และนำเข้าสินค้าผลิตภัณฑ์จากจีนจัดส่งถึงคุณทั่วไทย

 

แหล่งอ้างอิง

Krungsri GURU, 5 จุดเริ่มต้นสู่ความสำเร็จ สำหรับมือใหม่หัดลงทุน, จาก https://www.krungsri.com/bank/th/plearn-plearn/5-steps-to-success-for-newbie-investors.html

Krungsri GURU, 5 เส้นทางเริ่มลงทุน แม้สุขภาพการเงินอ่อนแอ, จาก https://www.krungsri.com/bank/th/plearn-plearn/five-ways-start-investment.html

Peer Power, ลงทุนออนไลน์ 2019 ทางเลือกยุคดิจิทัลของนักลงทุน, วันที่ 24 พฤษภาคม 2019. จาก https://www.peerpower.co.th/blog/investor/invest/ลงทุนออนไลน์-online-investment/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้